Tiếng Việt | English

23/03/2018 - 23:10

Pháp: Phần tử thân IS bắt con tin ở siêu thị

Cảnh sát được huy động tại thị trấn Carcassonne, miền Nam nước Pháp sau khi một tay súng thân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt con tin ở siêu thị.

Báo The Local ngày 23/3 cho biết một cảnh sát đã bị bắn và bị thương ở thị trấn Carcassonne. Trong khi đó, vụ bắt cóc con tin xảy ra tại một siêu thị ở thị trấn Trèbes, cách Carcassonne khoảng 15 phút lái xe. Chưa rõ 2 vụ việc này có liên quan đến nhau hay không.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe mô tả đây là tình huống nghiêm trọng trong khi Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb đã tới thị trấn Trèbes để giải quyết tình hình.

Cảnh sát tại hiện trường vụ bắt con tin. Ảnh: Reuters

Cảnh sát tại hiện trường vụ bắt con tin. Ảnh: Reuters

Theo The Local, tay súng tự xưng là trung thành với IS đã xông vào siêu thị Super U lúc 11 giờ 15 phút, sau đó người ta nghe thấy có tiếng súng vang lên. Báo Le Depeche du Midi đưa tin nghi phạm khoảng 30 tuổi, mang lựu đạn và "muốn trả thù cho Syria".

Ít nhất 2 người bị thương và truyền thông Pháp cho biết 1 người thiệt mạng nhưng thông tin chưa được kiểm chứng. Thị trưởng Trèbes Eric Ménassi nói một người bán thịt trong siêu thị đã bị giết chết.

Các nhân chứng kể tay súng hét "Thánh Allah vĩ đại" khi bắt cóc con tin. Sau một thời gian, thị trưởng Ménassi thông báo tất cả con tin đã được thả tự do./.

nld.com.vn (Theo Reuters, The Local)

Chia sẻ bài viết