Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 08:19

Pháp phát hiện chiếc xe nghi được dùng trong vụ khủng bố ở Paris

Nhà chức trách cũng đang tập trung truy tìm tại Pháp và Bỉ nhằm bắt giữ kẻ chủ mưu và là 1 trong 8 kẻ tham gia tấn công khủng bố ở Paris.

Cảnh sát Pháp hôm nay 18/11 đã lục soát chiếc xe Reunault Clio màu đen bị nghi là được các tay súng sử dụng để tiến hành các vụ khủng bố đẫm máu ở Paris hôm 13/11, làm 129 người chết. Đây là chiếc ôtô thứ 3, biển số Bỉ được phát hiện ở phía bắc Paris. Chiếc xe này đã được đưa đi giám định để phục vụ công tác điều tra.


Vụ khủng bố ngày 13/11 tại Pháp khiến 129 người chết và hàng trăm người khác bị thương. (Ảnh: AP)

Nhà chức trách cũng đang tập trung truy tìm tại Pháp và Bỉ nhằm bắt giữ kẻ chủ mưu và là 1 trong 8 kẻ tham gia tấn công khủng bố ở Paris.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve, cảnh sát Pháp đã tiến hành 128 vụ bố ráp nhằm tìm kiếm những kẻ đồng lõa và các mạng lưới cực đoan. Theo Bộ trưởng Bernard Cazeneuve, cuộc điều tra đang có tiến triển nhanh nhưng từ chối nêu chi tiết.

Các nhà điều tra cũng tiến hành lục soát căn nhà ở ngoại ô Bobigny, nơi một trong những kẻ đánh bom liều chết thuê nhưng không tìm thấy nhưng bằng chứng nào hữu ích. Theo tin mới nhất, trong chiến dịch bố ráp ở vùng ngoại ô Saint-Denis, cảnh sát đã bắt giữ 7 người. Ít nhất hai người thiệt mạng, nhưng không có ai là dân thường./.

Trần Nga/VOV - Trung tâm Tin (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết