Tiếng Việt | English

16/07/2018 - 00:45

Pháp vô địch World Cup 2018

Pháp chính thức trở thành tân vương của giải đấu sau chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Croatia trong trận chung kết.

Trái với dự đoán của giới hâm mộ khi đánh giá Pháp cao hơn tại trận chung kết, bước vào trận đấu, Croatia mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi liên tục dồn ép đối thủ. 15 phút đầu của hiệp 1, thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Croatia.

Pháp chính thức trở thành tân vương của giải đấu (Ảnh: Bóng đá)

Tuy nhiên bất ngờ xảy ra khi Pháp có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống cố định. Phút 18, từ quả đá phạt gần vòng cấm, Griezmann treo bóng khó chịu về phía khung thành. Và trong tình huống tham gia phòng ngự, tiền đạo Mandzukic đánh đầu phản lưới nhà giúp Pháp vượt lên dẫn trước.

Mandzukic dánh đầu phản lưới nhà (Ảnh: Bóng đá)

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Croatia không hề nao núng khi liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lloris. Cũng từ một tình huống cố định tại phút 28, bóng đến chân Perisic và cầu thủ này tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Lloris san bằng cách biệt.

Perisic gỡ hòa cho đội tuyển Croatia (Ảnh: Bóng đá)

Tự tin sau bàn gỡ, các cầu thủ Croatia liên tục ép sân đối thủ. Tuy nhiên một lần nữa may mắn lại đến với đội tuyển Pháp. Từ tình huống tạt bóng bên phía cánh phải của Mbappe, tiền vệ Perisic vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR, trọng tài chính quyết định cho đội tuyển Pháp được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Griezmann không khó khăn để đánh lừa thủ môn Subasic nâng tỷ số lân 2-1 cho đội tuyển Pháp. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Chính sai lầm của Perisic giúp Griezmann có bàn thắng trên chấm phạt đền (Ảnh: Bóng đá)

Hiệp 2 của trận trung kết chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Croatia. Ngay phút thứ 2 của hiệp 2, Croatia suýt chút nữa có bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Lloris đã từ chối bàn thắng của Rebic bên phía Croatia.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, phút thứ 59, đội tuyển Croatia phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Xuất phát từ pha chọc khe đầy tinh tế của Pogba, Mbappe khéo léo căng ngang vào trong vòng cấm và Griezmann nhả bóng vừa nhịp để Pogba tung cú sút từ tuyến 2 ghi bàn thắng cho tuyển Pháp.

Pogba có bàn thắng đẹp mắt từ tình huống sút xa (Ảnh: Bóng đá)

Không còn gì để mất, các cầu thủ Croatia dồn toàn lực lên tấn công. Tuy nhiên tất cả những nỗ lực của các cầu thủ Croatia sớm bị dập tắt sau bàn thắng của Mbappe tại phút 65.

Cậu bé vàng của giải đấu Mbappe ghi bàn trong trận chung kết (Ảnh: Bóng đá)

Tưởng chừng sau bàn thua các cầu thủ Croatia sẽ sớm buông xuôi, nhưng món quà bất ngờ từ thủ môn Lloris đã thắp lên hy vọng cho Croatia. Phút 68, từ tình huống trả bóng về, thủ thành Lloris lúng túng để Mandzukic cướp bóng ngay trong chân thủ thành này ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Thủ thành Lloris giúp Mandzukic có bàn thắng rút ngắn tỷ số (Ảnh: Bóng đá)

Tuy nhiên đây cũng là tất cả những gì Croatia có thể làm được.

Vượt qua Croatia với tỷ số chung cuộc 4-2 Pháp đã chính thức trở thành tân vương của giải đấu sau 20 năm chờ đợi. Đây là lần thứ hai Pháp vô địch World Cúp sau ba lần vào đến trận chung kết./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết