Tiếng Việt | English

15/08/2019 - 09:37

Phát động chống rác thải nhựa

UBND tỉnh Long An vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các địa phương tổ chức phát động phong trào Chống rác thải nhựa.

Theo đó, thủ trưởng các sở, ngành tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hành động và vận động người thân cùng thực hiện "Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần".

Đồng thời, UBND tỉnh phát động phong trào huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư trong việc thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nylon, hộp xốp và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định; khuyến khích mọi người sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế túi nylon, hộp xốp, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

Các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện và khuyến khích các cơ sở sản xuất ứng dụng công nghệ để sản xuất các sản phẩm dễ phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

UBND các địa phương chỉ đạo các đơn vị dịch vụ về môi trường và tổ chức vận động trong cộng đồng dân cư phải thường xuyên tổ chức thu gom rác thải, các túi nhựa, hộp xốp, nhất là thu gom rác thải, túi nhựa ở nơi công cộng. Phấn đấu đến cuối năm 2019, trên địa bàn tỉnh không còn hình ảnh rác thải là túi nhựa xuất hiện ở nơi công cộng.

Đồng thời, UBND tỉnh đề nghị Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên và người dân trên địa bàn hưởng ứng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa một lần sử dụng”./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích