Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 18:59

Phát động cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc”

Cuộc thi nhằm tìm ra những bức ảnh, video ghi lại khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa dưới lá cờ Tổ quốc

Chiều 10/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp báo điện tử VnExpress phát động cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc”. Cuộc thi nhằm tìm ra những bức ảnh, video ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa tại nơi diễn ra hoạt động hát Quốc ca, chào cờ Tổ quốc hay những hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước dưới cờ Tổ quốc ở trong và ngoài nước.

Vẫy cờ đỏ chào mừng đoàn diễu binh tại lễ kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước (Ảnh: Quang Trung)

Nói về chủ đề của cuộc thi, ông Lê Quang Tự Do, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Hy vọng, thông qua cuộc thi, hoạt động chào cờ, hát Quốc ca sẽ được lan tỏa, được thể hiện một cách tự nhiên, thể hiện niềm tự hào của mỗi thanh niên Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi gồm 2 thể loại ảnh và video. Ảnh có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ; ảnh màu hoặc đen trắng. Ảnh đơn mỗi tác giả gửi không quá 4 ảnh, ảnh bộ không quá 6 ảnh. Video có độ dài không quá 1 phút 20 giây, kèm chú thích, tiêu đề phản ánh nội dung tác phẩm.

Công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 10/8 đến 12h ngày 28/9/2015. Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các thể loại ảnh và video. Ban Tổ chức cũng trao 6 giải tuần cho các tác phẩm xuất sắc tuần; 6 giải bình luận được bình chọn nhiều nhất cho độc giả. Tác phẩm dự thi sẽ được chọn đăng tải trên website chính thức của chương trình: http://vnexpress.net/su-kien/duoi-bong-co-to-quoc./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết