Tiếng Việt | English

03/03/2016 - 14:08

Phát động cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng năm APEC 2017

Cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng năm APEC 2017 sẽ lựa chọn mẫu thiết kế nổi bật 5 thành tố nền tảng của diễn đàn APEC thế kỉ 21...

Sáng 3/3, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban quốc gia APEC 2017 phát động cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng năm APEC 2017 tại Việt Nam.

Cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng năm APEC 2017 sẽ lựa chọn mẫu thiết kế nổi bật 5 thành tố nền tảng của diễn đàn APEC thế kỉ 21 gồm: Năng động, Hành động, Sáng tạo, Đoàn kết, Hướng tới tương lai, đồng thời thể hiện đặc trưng, bản sắc Việt Nam.

Lễ phát động cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng năm APEC 2017 tại Hà Nội

Mẫu biểu trưng APEC phải có màu sắc đơn giản, có thể sử dụng ở dạng đơn sắc để có thể in ấn trên nhiều chất liệu khác nhau. Đối tượng tham gia là tất cả họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm cho biết: "Với một hội nghị quốc tế lớn như hội nghị APEC, việc thiết kế logo hay bộ nhận diện bao giờ cũng là việc đầu tiên trong công tác chuẩn bị. Năm nay Chính phủ Việt Nam triển khai tất cả các bước chuẩn bị cho hội nghị cấp cao APEC 2017. Năm 2016 này chúng tôi đã triển khai việc đầu tiên là tổ chức cuộc thi sáng tác logo và bộ nhận diện để tuyên truyền giới thiệu về hội nghị này. Song song với công việc này chúng tôi cũng đang tiến hành thiết kế trang phục cho 21 nguyên thủ quốc gia khi đến Việt Nam".

Ban tổ chức sẽ chọn trao 1 giải Nhất (trị giá 30 triệu đồng) là mẫu biểu trưng được chọn làm logo chính thức của năm APEC 2017, được sử dụng trong tất cả hoạt động liên quan đến APEC 2017 tại Việt Nam. Thời gian phát động và nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 4/4/2016./.

Phương Thúy/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết