Tiếng Việt | English

05/01/2017 - 21:08

Phát động Giải Báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020

Các tác phẩm dự thi thuộc 5 loại hình: Báo hình, báo phát thanh, báo in, báo ảnh, báo điện tử. Giải A cho mỗi loại hình trị giá 30 triệu đồng.

Chiều 5/1, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động "Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khẳng định, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, công tác giảm nghèo Việt Nam trong thời gian qua đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ và được LHQ đánh giá là một điểm sáng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo.


Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cuộc thi nhằm tăng cường sự quan tâm của các cơ quan báo chí, tạo đồng thuận xã hội đối với công tác giảm nghèo, đẩy mạnh việc thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo.

Tập trung tuyên truyền gương điển hình vươn lên thoát nghèo, thực hiện tốt công tác trợ giúp cho người nghèo, phổ biến các kinh nghiệm, sáng kiến, mô hình giảm nghèo hiệu quả để phát huy và nhân rộng; phản ánh thực trạng tồn tại, hiện thực trong lĩnh vực giảm nghèo.

Ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, tập thể, cá nhân tích cực tham gia và đóng góp trong công tác tuyên truyền về giảm nghèo; tuyên dương, khen thưởng những tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao.


Thủ tướng Vương Đình Huệ (giữa), Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn (phải) và Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung chủ trì lễ phát động

Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, các cấp chính quyền, đoàn thể trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình giảm nghèo. Huy động sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là người nghèo, khơi dậy ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo đề xuất những ý tưởng, giải pháp thiết thực, hiệu quả theo hướng quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn lực cho công tác giảm nghèo.

Ban Tổ chức cho biết: Các tác phẩm dự thi thuộc 5 loại hình: Báo hình, báo phát thanh, báo in, báo ảnh, báo điện tử. Nội dung tập trung phản ánh chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; cơ chế chính sách và việc thực thi pháp luật về giảm nghèo; tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Phản ánh thành tựu trong công tác giảm nghèo bền vững; thực trạng khó khăn, bất cập của cơ chế chính sách, các vấn đề bức xúc của xã hội liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; nguyên nhân nghèo đói và những giải pháp trong công tác giảm nghèo. Các gương điển hình trong Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”…

Ban Tổ chức tiếp nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 10/9 của năm trao giải. Lễ trao giải thưởng cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức vào 17/10 hằng năm. Lễ tổng kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 10/2020. Cơ cấu giải thưởng đối với cá nhân cho từng thể loại: báo hình, báo in, phát thanh, ảnh, điện tử, mỗi loại có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 3 giải khuyến khích. Trong đó mỗi giải A trị giá 30 triệu đồng.

Địa chỉ gửi các tác phẩm dự thi: Tổ Thư ký cuộc thi (Phòng Truyền thông, Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, số 12 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội)./.

Minh Dương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết