Tiếng Việt | English

03/07/2020 - 13:00

Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước 2020

Sáng 03/7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp UBND TP.Tân An tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2020.

Học sinh từ các huyện về dự Lễ phát động

Đuối nước là một vấn đề xã hội nghiêm trọng. Hàng năm, toàn quốc xảy ra nhiều trường hợp đuối nước thương tâm ở trẻ em và học sinh. Tại Long An, 6 tháng đầu năm có 4 trường hợp trẻ em đuối nước, có giảm so với các năm trước nhưng vẫn là điều hết sức thương tâm. Công tác phòng, chống đuối nước luôn cần được chú trọng nhằm hạn chế tối đa tai nạn thương tích do đuổi nước.

Mạnh thường quân tặng dụng cụ tập bơi cho học sinh trên địa bàn TP.Tân An

Tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện môn bơi là cần thiết và cấp bách nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ và cộng đồng. Chương trình Bơi an toàn, phòng, chống đuối nước giai đoạn 2016 – 2020 được các địa phương triển khai thực hiện hàng năm. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền và mở các lớp dạy bơi và kỹ năng chống đuối nước trẻ em lứa tuổi 9 – 11 tuổi (mỗi lớp 40 – 50 em). 

Mong rằng, sau lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước 2020 thì Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội. Mỗi người dân cần tự trang bị cho mình và bạn bè, người thân về kỹ năng phòng, chống đuối nước để ngăn chặn tai nạn, thương tích do đuối nước./. 

Phương Phương

Chia sẻ bài viết