Tiếng Việt | English

15/12/2017 - 05:12

Phát hiện đàn Voọc Chà Vá má trắng quý hiếm ở Quảng Trị

Đàn Voọc được phát hiện ở một khe suối dưới chân đồi Phu Lơ cách trung tâm xã Cam Tuyền khoảng 13 km, đường đi rất khó khăn.

Thời gian qua, người dân tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị phản ánh, vừa phát hiện một đàn voọc nghi là Voọc Chà Vá quý hiếm cùng đàn khỉ đen hàng trăm con. 

Ông Hoàng Ngọc Tiến, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang phối hợp với UBND xã Cam Tuyền kiểm tra, xác minh thông tin từ người dân địa phương.

Voọc Chà Vá má trắng

Trước đó, trong lúc đi lấy mật ong rừng, ông Lê Ngọc Hoài, trú tại thôn An Thái, xã Cam Tuyền phát hiện một đàn voọc 7 con có tay, má màu trắng, bụng màu nâu và khoảng 200 con khỉ (có màu vàng và đen) ở một khe suối dưới chân đồi Phu Lơ. Khu vực này cách trung tâm xã Cam Tuyền khoảng 13 km, đường đi rất khó khăn.

Theo ông Hoàng Ngọc Tiến, khu vực đồi Phu Lơ thuộc tiểu khu 770 chủ yếu là rừng trồng rộng khoảng 200 ha. Qua đối chiếu, đàn voọc trên có nhiều khả năng là loài Voọc Chà Vá quý hiếm, nằm trong Sách Đỏ.

"Tôi mới xác định đó là voọc má trắng, khả năng đàn voọc này di cư từ đâu đến. Sau đó tôi có đề xuất với tỉnh, các ngành chức năng cử các chuyên gia để nghiên cứu, tiếp cận và có các biện pháp trong công tác quản lí, bảo vệ loài này, có các dự án tăng cường bảo vệ, tạo nguồn thức ăn cho nó" - ông Hoàng Ngọc Tiến bày tỏ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết