Tiếng Việt | English

27/09/2015 - 15:36

Phát hiện hơn 400kg thịt heo sữa thối trên đường vào TPHCM

440kg heo sữa không đảm bảo vệ sinh đã được Tổ công tác liên ngành (Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phối hợp với đội CSGT Rạch Chiếc) bắt giữ

Khoảng 5h20’ sáng 27/9, khi đang tiến hành kiểm tra tuyến QL1A đoạn qua P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, Tổ công tác liên ngành phát hiện chiếc xe khách mang biển số 77B- 00564 do tài xế Lê Xuân Dũng điều khiển đang trên đường di chuyển vào thành phố.

Tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra, qua đó phát hiện 5 thùng xốp chứa heo sữa đã qua giết mổ, mỡ heo sơ chế đựng trong 4 bao tải và 2 cây trứng vịt trong khoang hành lí.

Heo sữa bốc mùi hôi thối

Sau khi áp tải xe về trạm để kiểm tra, phát hiện 440kg heo sữa được ướp đá, đang rỉ dịch, bốc mùi hôi; 323kg mỡ heo sơ chế đang đổ nhớt, thân đen, bốc mùi hôi và 600 quả trứng vịt vẫn còn dính phân và lông. Tài xế Dũng đã không xuất trình được giấy tờ của lô hàng cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch nên Tổ công tác đã cho tiêu hủy toàn bộ lô hàng trên, đồng thời xử phạt hành chính người vi phạm.

Ông Lê Xuân Dũng (45 tuổi, quê Bình Định, tài xế xe khách giường nằm) cho biết số hàng trên ông nhận chở thuê từ huyện Hoài Nhơn (Bình Định) vào Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) sẽ có người ra nhận.

Theo ông Phạm Ngọc Chí, Trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, heo sữa thối nói trên được nhập vào TP.HCM rồi sơ chế để chế biển các món ăn như heo quay giòn. Tóp mỡ được đưa vào ép thành từng bánh rồi đem bỏ mối tại các quán ăn, quán nhậu./.

Theo Thanh Tuyền/Pháp luật TPHCM/Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết