Tiếng Việt | English

07/08/2016 - 20:17

Phát hiện những VĐV đầu tiên dương tính với doping tại Olympic

Ba VĐV vừa bị BTC Olympic tước quyền tham dự vì dương tính với chất kích thích bị cấm.

Đội tuyển Olympic Hy Lạp đã dính trường hợp đầu tiên dương tính với chất cấm tại Olympic 2016. Cụ thể, VĐV cử tạ Antonis Martasidis và một VĐV chưa tiết lộ danh tính khác người Hy Lạp đã không vượt qua được buổi kiểm tra doping. Thông tin chính thức được trưởng đoàn thể thao của Hy Lạp xác nhận.

Antonis Martasidis không vượt qua bài kiểm tra doping. (Ảnh: FT)

Theo những thông tin ban đầu, mẫu thử của Antonis Martasidis (ở giải đấu tại Athens ngày 25/7) đã dương tính với chất cấm của Ủy ban chống doping thế giới (WADA). VĐV Antonis Martasidis ( hạng cân 85kg) đã nhận được thông tin này ngay sau khi đặt chân xuống đất Brazil. Hy Lạp có 94 VĐV tranh tài tại 19 môn thể thao ở Olympic năm nay.

Trước đó, tay đấm CH Ireland, Michael O'Reilly đã trở thành VĐV đầu tiên thất bại trong việc kiểm tra doping ở Olympic Rio 2016. O'Reilly bị kiểm tra và phát hiện sử dụng chất cấm ngay trước khi lên đường bay đến Rio với các đồng đội. Hiệp hội quyền anh CH Ireland xác nhận O'Reilly bị tạm đình chỉ nhằm phục vụ cho cuộc điều tra đầy đủ.

VĐV Quyền anh - Michael O'Reilly dương tính với chất kích thích. (Ảnh: SL)

Trong những ngày tới, 3 VĐV này sẽ được tiến hành kiểm tra mẫu thử B. Nếu như tiếp tục dương tính với doping, họ sẽ phải nhận những án phạt rất nặng từ Ủy ban Olympic thế giới.

Ba VĐV đầu tiên dương tính với doping xảy ra trong bối cảnh Olympic 2016 bị lu mờ vì đoàn thể thao Nga có hơn 100 VĐV bị cấm tham dự Thế vận hội mùa Hè cũng vì các vấn đề liên quan đến doping trước ngày khai mạc./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết