Tiếng Việt | English

26/04/2019 - 14:50

Phát hiện ổ dịch quai bị trong trường học, 17 học sinh mắc bệnh

Theo thông tin nhanh từ trạm y tế xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đến ngày 25/4/2019, địa phương ghi nhận 17 học sinh của Trường Tiểu học Kiến Bình (điểm ấp Đá Biên) mắc bệnh quai bị.

Trường Tiểu học Kiến Bình (điểm ấp Đá Biên) đã cho học sinh nghỉ học

Trước tình hình trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo nhà trường cho tất cả học sinh của trường nghỉ học để hạn chế bệnh lây lan ra diện rộng. Đồng thời, trạm y tế cùng chính quyền địa phương và nhà trường khẩn trương xử lý diệt khuẩn từng phòng học, khuôn viên trường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh và người dân hiểu, biết cách phòng bệnh, tránh gây hoang mang trong cộng đồng.

Hiện, tình trạng sức khỏe của các em bị quai bị đang hồi phục, 2 trong tổng số 17 em mắc bệnh quai bị có thể đi học trở lại.

Tính đến thời điểm này, huyện Tân Thạnh ghi nhận 22 trường hợp mắc bệnh quai bị. Trong đó, xã Kiến Bình có 17 trường hợp và xã Nhơn Hòa 5 trường hợp nhưng tất cả điều được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nên không có biến chứng.

Bệnh quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây qua đường hô hấp. Biểu hiện phổ biến nhất của bệnh là viêm tuyến nước bọt mang tai không hóa mủ. Người bệnh có cảm giác khó chịu, ăn kém, sốt, đau họng và đau góc hàm. Bệnh có thể gây nên một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, thậm chí gây vô sinh. Khi thấy người bệnh có các biểu hiện bất thường như trên cần đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời./.

Duy Thanh - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích