Tiếng Việt | English

20/04/2019 - 14:34

Phát hiện rắn khổng lồ có nọc độc tại phủ tổng thống Liberia

Lực lượng an ninh phát hiện có sự hiện diện của black mamba - một trong những loài rắn khổng lồ có nọc độc đáng sợ nhất tại châu Phi, ngay trong khuôn viên phủ tổng thống Liberia.

Tổng thống Liberia George Weah và loài rắn khổng lồ có nọc độc. (Nguồn: dockaysworld.com.ng)

Tổng thống Liberia George Weah và loài rắn khổng lồ có nọc độc. (Nguồn: dockaysworld.com.ng)

Ngày 19/4, Tổng thống Liberia George Weah đã buộc phải làm việc tại nhà sau khi lực lượng an ninh phát hiện có sự hiện diện của black mamba - một trong những loài rắn khổng lồ có nọc độc đáng sợ nhất tại châu Phi, ngay trong khuôn viên phủ tổng thống nước này.

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn lời Phó thư ký báo chí Phủ Tổng thống Liberia Smith Toby cho biết ngay sau khi nhận được thông tin từ bộ phận an ninh, Tổng thống George Weah và các cộng sự đã di chuyển về dinh thự riêng của ông tại thủ đô Morovia để làm việc.

Ông Toby nhấn mạnh Tổng thống sẽ vẫn điều hành đất nước một cách bình thường tại tư dinh cho đến khi các lực lượng chức năng hoàn thành việc triệt tiêu loài rắn này và tẩy uế khuôn viên phủ tống thống.

Trước đó, lực lượng an ninh đã phát hiện có hai cá thể black mamba có kích thước khá lớn bò ra từ một lỗ hổng trên tường ngay trong sảnh tiếp đón khách chính tại phủ tổng thống.

Black mamba là một trong những loại rắn độc đáng sợ nhất tại Lục địa đen. Loại bò sát có kích thước lên tới 3m này không chỉ sở hữu nọc độc siêu mạnh có thể làm tê liệt và giết chết một con bò rừng trong vòng vài phút, mà còn là một trong những loài rắn có tập tính hung hăng và dữ tợn nhất trên thế giới.

Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm tại khu vực châu Phi hạ Sahara có hơn 1 triệu người bị rắn độc cắn trong đó khoảng 20.000 người thiệt mạng. Riêng tại khu vực Tây Phi trong đó bao gồm Liberia, rắn độc mỗi năm lấy đi sinh mạng của khoảng 5.000 người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết