Tiếng Việt | English

31/10/2018 - 22:45

Phát hiện thêm 3 vật thể quan trọng của máy bay Lion Air gặp nạn

Tàu Baruna Jaya I của Indonesia đã thu được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay, và 3 vật thể được cho là có liên quan đến phần thân và hộp đen của chiếc máy bay Lion Air JT 610.

Những đôi giày và túi xách, balô của các nạn nhân xấu số. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Ngày 31/10, người đứng đầu bộ phận công nghệ khảo sát biển thuộc Cơ quan Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia M. Ilyas cho biết tàu Baruna Jaya I của cơ quan này đã thu được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay, và 3 vật thể được cho là có liên quan đến phần thân và hộp đen của chiếc máy bay Lion Air JT 610, rơi ngày 29/10 ở vùng biển gần khu vực Karawang, thuộc tỉnh Tây Java.

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 chở 189 người thực hiện chuyến bay nội địa số hiệu JT 610 từ thủ đô Jakarta đến Pangkal Pinang đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 6 giờ 33 phút sáng 29/10, tức 13 phút sau khi cất cánh.

Các dữ liệu cho thấy máy bay đã lao xuống biển từ độ cao hơn 1.000m, với vận tốc 640km/h.

Toàn bộ hành khách và các thành viên phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng sau vụ tai nạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, Cảng quốc tế Tanjung Priok của Indonesia, thường ngày chỉ tấp nập containor hàng hóa, nhưng từ hai ngày nay, đã dành một khu vực ở Terminal 2 để lập trung tâm khủng hoảng sau vụ chiếc máy bay Lion Air GT 610 chở 189 người rơi xuống biển hôm 29/10.

Ngay trên bờ biển, đối diện với hệ thống cần cẩu hàng hóa hiện đại, các vật thể do lực lượng tìm kiếm cứu nạn trục vớt đang được tập trung lại.

Nhiều nhất trong số này là những chiếc ghế trên máy bay đã tan nát, phơi ra phần đệm mút và xốp bên trong. Một khu vực riêng, để những vật dụng cá nhân, những đôi giày được đặt ngay ngắn dù đã rách nát, những chiếc ba lô, túi xách chất đống, có cả những tấm vé máy bay…

Trong hai ngày qua, đã có nhiều gia đình nạn nhân đến đây để tìm những di vật của người thân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết