Tiếng Việt | English

31/05/2017 - 10:37

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) chuẩn bị cho hoạt động ý nghĩa này. Qua đó, không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” mà còn góp phần ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.


Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt

Những năm qua, Đảng và Nhà nước chú trọng việc giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn của các thế hệ đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân là vô giá. Để nhân dân ta bày tỏ sự biết ơn, Đảng và Nhà nước lấy ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An - Nguyễn Thị Bạch Huệ thông tin: Thời gian qua, phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được ngành quan tâm. Và tháng 7 được xem là tháng cao điểm thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay với những người cống hiến xương máu cho nền hòa bình, độc lập dân tộc.

Trong tháng 7, ngành phối hợp tổ chức rất nhiều hoạt động tri ân: Họp mặt biểu dương người có công tiêu biểu; tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang trong toàn tỉnh; phát động vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; phát động phong trào ủng hộ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa trước ngày 27/7; tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng trong phạm vi toàn tỉnh với chủ đề “Màu áo đỏ”; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức lễ truy điệu hài cốt quân tình nguyện Việt Nam; tiếp tục thực hiện Quyết định 22/2013/QĐ-TTg về nhà ở cho người có công; chăm sóc, cải tạo các nghĩa trang liệt sĩ; xây dựng các bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ,...


Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Bạch Huệ (bìa trái) thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Cần Đước - Nguyễn Minh Vương thông tin: “Các xã, thị trấn trong huyện phát động phong trào Đền ơn đáp nghĩa và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các cấp, các ngành. Từ đầu năm đến nay, huyện vận động các tổ chức, cá nhân tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; huyện đang xây dựng 4 căn, sửa chữa 3 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở; tiến hành xây mới 12 căn nhà tình nghĩa theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg. Đặc biệt, huyện phát động phong trào mỗi cá nhân, đơn vị làm một việc tốt giúp đỡ người có công với cách mạng, tạo điều kiện cho nhiều tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thể hiện lòng tri ân với những người hy sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc hôm nay”.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là dịp để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân dành những tình cảm thiêng liêng nhất tưởng nhớ, biết ơn những liệt sĩ, thương binh hy sinh xương máu của mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết