Tiếng Việt | English

27/04/2019 - 05:17

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Bộ đội Cụ Hồ - tên gọi bình dị, gần gũi nhưng vô cùng cao quý mà nhân dân dành cho quân đội ta, là hình tượng cao đẹp, tập trung những phẩm chất tốt đẹp nhất của cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Thanh niên luôn được giáo dục lý tưởng cách mạng

Thanh niên luôn được giáo dục lý tưởng cách mạng

Thấm nhuần lời Bác dạy 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “... Với một thế hệ thanh niên hăng hái, kiên cường, chúng ta nhất định thành công trong nhiệm vụ bảo vệ và thống nhất Tổ quốc”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, hơn lúc nào hết, khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thế hệ thanh niên quân đội nói riêng, tuổi trẻ nước nhà nói chung càng phấn đấu rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, kiến thức, trau dồi, tu dưỡng đạo đức cách mạng, xứng đáng là những chủ nhân của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Những năm qua, lực lượng thanh niên quân đội tại Tiểu đoàn Bộ binh 1 (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) luôn kế tục và phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, hăng hái học tập, huấn luyện và công tác, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, trung thành với Đảng, Tổ quốc, gắn bó mật thiết với nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy Nguyễn Minh An - Chính trị viên Đại đội Bộ binh 6 (Tiểu đoàn Bộ binh 1), chia sẻ: “Nói đến truyền thống Bộ đội Cụ Hồ là nói đến những chuẩn mực, lối sống, phong cách, hành vi chính trị, đạo đức của quân nhân quân đội cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Đó là một lý tưởng chiến đấu cao đẹp, trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; tinh thần quyết chiến quyết thắng mọi kẻ thù; vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy; tinh thần gan dạ, dũng cảm, kiên cường, mưu trí và sáng tạo; tình đồng đội gắn bó keo sơn; tình đoàn kết quân - dân cá nước; tính kỷ luật tự giác nghiêm minh. Vì vậy, trong đơn vị, tính tích cực, tự giác học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, năng lực và hiệu quả các mặt công tác là một trong những yêu cầu cơ bản với thanh niên quân đội”. 

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên quân đội vẫn đang viết tiếp những ước mơ và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên quân đội vẫn đang viết tiếp những ước mơ và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Tiểu đội trưởng Hỏa lực - Huỳnh Phi Long tự hào: “Thanh niên quân đội là một bộ phận của thanh niên nước nhà. Những phẩm chất của thanh niên quân đội cũng là phẩm chất của tuổi trẻ dân tộc dưới sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng. Tôi vô cùng tự hào mình là thanh niên quân đội. 

Phát huy truyền thống

Với nhiều hình thức sinh hoạt, học tập, nhiều hoạt động sáng tạo sát với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị và từng đối tượng giúp đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn Bộ binh 1 hiểu rõ hơn về sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức của Bác để chọn cho mình cách “làm theo” phù hợp nhất.

Tuổi trẻ quân đội luôn phát huy  hình ảnh  Bộ đội Cụ Hồ

Tuổi trẻ quân đội luôn phát huy hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Theo Đại úy Nguyễn Thanh Phục - Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 1, tiểu đoàn có gần 700 cán bộ, chiến sĩ, là biểu tượng cao đẹp của tinh thần kiên cường, bất khuất. Thời gian qua, tiểu đoàn thực hiện nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tích cực như Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh Bộ đội Cụ Hồ; ghi nhật ký “Thanh niên làm theo lời Bác”; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; phối hợp Huyện đoàn, Tỉnh đoàn tổ chức các lớp Học kỳ quân đội. Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, những tấm gương sáng trên các lĩnh vực học tập, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, nghiên cứu khoa học, lao động, sản xuất, giúp dân phòng, chống bão, lũ. 

“Thanh niên phải được giáo dục lý tưởng cách mạng. Cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên quân đội vẫn đang tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, viết tiếp những ước mơ và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết tiếp những chiến công mới của bộ đội thời bình, xứng danh thế hệ trẻ thời đại Hồ Chí Minh” - Đại úy Nguyễn Thanh Phục nói thêm./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết