Tiếng Việt | English

17/09/2017 - 20:12

Phát huy truyền thống Trung dũng kiên cường,...

Long An là mảnh đất giàu truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng. Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày tỉnh được phong tặng danh hiệu: “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2017), phóng viên Báo Long An ghi nhận ý kiến của các thế hệ cán bộ và các tầng lớp nhân dân về việc phát huy truyền thống tám chữ vàng.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trần Kiết

Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, tôi tham gia chiến đấu ở chiến trường Long An. Khi được phân công “nằm vùng” tại địa bàn huyện Tân Trụ, tôi được người dân che giấu, dưỡng nuôi như người thân trong nhà. Cứ thế, tôi hoạt động cách mạng trong lòng địch suốt 8 năm trời. Đến giờ, tôi vẫn luôn biết ơn tấm lòng của nhân dân trong những năm tháng kháng chiến gian khổ.

Tôi muốn gửi lời nhắn nhủ đến thế hệ trẻ: Hãy học tập thế hệ cha ông; phát huy hơn nữa, giữ vững hơn nữa lập trường cách mạng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; để xứng đáng là người con của quê hương Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia Việt Nam tỉnh Long An - Lâm Khôi

Sinh ra tại mảnh đất Đức Huệ giàu truyền thống cách mạng, lớn lên, tôi đi học và tham gia phong trào sinh viên yêu nước. Vùng đất quê tôi nghèo khó nhưng sản sinh nhiều tấm gương yêu nước, hết lòng vì cách mạng. Nơi đây, nhiều bà mẹ anh hùng ngậm ngùi tiễn chồng, con ra chiến trường và nuốt nước mắt vào lòng khi được tin người thân yêu nhất hiến dâng thân mình cho cách mạng, vì sự trường tồn của dân tộc.

Tự hào là người con vùng đất “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, tôi mong muốn, thế hệ sau tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của thế hệ trước; các cấp chính quyền, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, nhất là việc xây dựng các tượng đài, khu di tích để tạo dấu ấn trong lòng mỗi người dân về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc nói chung và quê hương Long An nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh - Lê Thị Thu Hồng

Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ nên tôi hiểu rất rõ những khó khăn, gian khổ trong các thời kỳ cách mạng và nhân dân miền Nam cũng như nhân dân tỉnh Long An trải qua.

Sau ngày thống nhất đất nước, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách, chế độ xoa dịu bớt nỗi đau cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Họ vẫn từng ngày cố gắng vươn lên, hòa nhập với cộng đồng.

Tự hào với danh hiệu vẻ vang “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, mọi người hãy nhớ đến những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh để chúng ta có được cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc ngày nay. Vì vậy, mỗi người, đặc biệt là các thế hệ sinh ra và lớn lên trong hòa bình, hãy cùng chung tay giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam cả về vật chất lẫn tinh thần,... góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Trung tá Nguyễn Thanh Nhàn - Trưởng Công an phường 3, TP.Tân An

Phát huy truyền thống Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, lực lượng Công an phường 3 quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân. Từng cán bộ, chiến sĩ Công an phường luôn nỗ lực thực hiện các khẩu hiệu hành động “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân, nâng chất phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; giáo dục cán bộ, chiến sĩ có thái độ ứng xử văn hóa khi tiếp xúc và làm việc với nhân dân, lắng nghe ý kiến, góp ý của nhân dân,...

Cựu chiến binh Trần Cảnh, khu phố 5, phường 2, thị xã Kiến Tường

Sinh ra ở Thanh Hóa, theo lời Đảng gọi, tôi vượt Trường Sơn tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước tại chiến trường Long An. Nơi đây, những người Bộ đội Cụ Hồ luôn gắn bó với dân, chiến đấu vì dân, với ý chí “Khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Khi đất nước hòa bình, tôi công tác trong ngành Công an và quyết tâm gắn bó với mảnh đất Đồng Tháp Mười. Tôi đón gia đình từ Thanh Hóa vào, định cư tại nơi mà tôi và đồng đội từng chiến đấu, nơi đùm bọc, chở che tôi và đồng đội trong cuộc kháng chiến trường kỳ. Ngày nay, phát huy truyền thống tám chữ vàng, tôi và người dân nơi đây quyết tâm lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp.

Mai Hữu Thọ - cán bộ Đoàn phường 3, thị xã Kiến Tường

Danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” là niềm tự hào của Long An, đó là sự biểu dương, ghi nhận sự hy sinh to lớn của quân và dân Long An trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, thế hệ trẻ chúng tôi nguyện luôn đem nhiệt huyết và sức trẻ của mình chung tay, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Đại Lâm (ghi)

Chia sẻ bài viết