Tiếng Việt | English

07/02/2017 - 15:58

Phát huy vai trò của người cao tuổi

Thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện, đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò của NCT với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Theo đó, toàn tỉnh có hơn 31.000 lượt NCT được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; hơn 35.000 NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định. Có thể nói, chương trình “Mắt sáng cho NCT” ngày càng lan tỏa và góp phần mang lại ánh sáng cho NCT.

Năm 2016, Hội NCT các cấp phối hợp ngành Y tế tổ chức khám sàng lọc bệnh về mắt; vận động cá nhân, tổ chức từ thiện hỗ trợ kinh phí tổ chức điều trị các bệnh về mắt cho NCT và phẫu thuật mắt miễn phí cho 1.252 NCT.


Sự quan tâm, chăm sóc của Đảng, Nhà nước, Mặt trận, đoàn thể thăm, tặng quà các cụ cao niên

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần của NCT luôn được quan tâm kịp thời. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, các cấp hội NCT tổ chức chúc thọ, mừng thọ hơn 18.000 NCT. Các cấp hội trong tỉnh luôn chủ động tham mưu, đề xuất chính quyền cùng cấp hỗ trợ kinh phí, vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, khuyết tật. Đặc biệt, năm 2016, thông qua các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm, các cấp Hội NCT tỉnh phối hợp Mặt trận, đoàn thể trao tặng 295 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho NCT nghèo gặp khó khăn về nhà ở.

Nhằm đa dạng hóa các hình thức tập hợp NCT tham gia các loại hình hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho NCT, giúp họ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, có ích cho gia đình và xã hội, đến nay, các cấp hội xây dựng 13 loại hình câu lạc bộ với 701 câu lạc bộ: Thể dục dưỡng sinh, đờn ca tài tử, cây kiểng, cầu lông, cờ tướng,... thu hút gần 10.000 hội viên NCT tham gia.


Chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi luôn được quan tâm, chú trọng

Với tinh thần phát huy vai trò NCT, Ban Đại diện Hội NCT huyện Tân Thạnh và các cấp hội cơ sở luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội phát động phong trào “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, năm 2016, các cấp Hội NCT huyện trồng 140.000 cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây kiểng các loại. Bên cạnh đó, hội ký kết liên tịch với Công an huyện Tân Thạnh thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, an ninh nông thôn. Tham gia hòa giải cộng đồng dân cư 104 cuộc, giáo dục tốt con cháu lầm lỗi.

Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Tân Thạnh - Nguyễn Thị Bé Ngoan cho biết: “Việc chăm sóc và phát huy vai trò của NCT hiện nay là nhiệm vụ trọng tâm. NCT được quan tâm, chăm lo về nhiều mặt sẽ luôn vui tươi, phấn khởi và niềm tin vào những chủ trương của Đảng, Nhà nước, cống hiến xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, NCT luôn là tấm gương sáng, sống có ích cho xã hội, cho gia đình, con cháu noi theo”./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết