Tiếng Việt | English

23/02/2018 - 08:52

Phát huy vai trò đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ

Là một nét đẹp trong đời sống văn hóa của tỉnh, cứ vào đầu năm mới, Tỉnh ủy tổ chức họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo tiêu biểu mừng Đảng, mừng xuân. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với giới trí thức và đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo tỉnh nhà.

Nhìn lại bức tranh KT-XH năm 2017 của cả nước nói chung, Long An nói riêng đầy những gam màu sáng, niềm tin và tinh thần lạc quan của chúng ta được nhân đôi trước những thành tựu đổi mới của đất nước, sự phát triển của quê hương.

Trong chung tay nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cách mạng, đội ngũ trí thức, lực lượng văn nghệ sĩ, nhà báo thực sự đóng vai trò động lực trực tiếp đối với sự phát triển. Đội ngũ này có vai trò, vị trí hết sức quan trọng trong hoạt động sáng tạo, nghiên cứu, phát hiện, đề xuất, phản biện và ứng dụng,... phục vụ việc hoạch định, xây dựng và triển khai đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, vì sự phát triển KT-XH, cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân. Đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo thực sự là tinh hoa của xã hội.

Trong công cuộc đổi mới, phát triển, nhất là thực hiện 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh (nhiệm kỳ 2015-2020), đội ngũ trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ tiếp tục thực hiện vai trò tiên phong. Họ tích cực đóng góp trí tuệ, tâm huyết, sáng tạo trên các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, báo chí, y tế,… cho sự phát triển của tỉnh, rất đáng trân trọng!

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, kế hoạch 5 năm 2015-2020 của UBND tỉnh, có nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen những thách thức, khó khăn, yếu, tỉnh nhà rất cần sự tiên phong đóng góp hết sức trách nhiệm, nhiệt huyết, trí tuệ và kinh nghiệm của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo. Tin rằng, đội ngũ này luôn lấy sự phát triển bền vững của quê hương làm mục tiêu phấn đấu, cùng với hệ thống chính trị nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018. Đồng thời, qua họp mặt trao đổi, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo sẽ có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, xác đáng cho lãnh đạo tỉnh, từ đó có thêm những giải pháp phù hợp, hiệu quả trong lãnh đạo hệ thống chính trị thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2018 và những năm tiếp theo./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết