Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 09:16

Phát huy vai trò người cao tuổi

Người cao tuổi (NCT) là lớp người đã có những đóng góp to lớn từ thời trẻ cho đến khi tóc điểm bạc; là lớp người có uy tín, vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội; là người có công sinh thành, nuôi dạy con cháu; giáo dục lý tưởng và truyền thống văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ.

Những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Hội NCT các cấp luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Các phong trào thi đua yêu nước của NCT tiếp tục được đẩy mạnh, đạt nhiều thành tích, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, góp phần cùng địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện các chính sách đối với NCT như trợ cấp bảo trợ xã hội; cấp thẻ bảo hiểm y tế; khám, chữa bệnh miễn phí; thăm hỏi, động viên NCT nghèo, neo đơn, khuyết tật; tổ chức mừng thọ, chúc thọ, tham quan, du lịch;...

Để phát huy vai trò “cây cao, bóng cả” của NCT, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp trong tỉnh thực hiện tốt Tháng hành động Vì NCT Việt Nam năm 2020 với chủ đề Chăm sóc và phát huy vai trò NCT, tạo điều kiện động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên NCT các cấp tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, góp phần thúc đẩy tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết