Tiếng Việt | English

17/09/2016 - 09:12

Phát sóng thử nghiệm DVB-T2 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Công ty TNHH Truyền hình kỹ thuật số miền Nam (SDTV) vừa bắt đầu phát sóng thử nghiệm truyền hình số mặt đất DVB-T2 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các kênh truyền hình DVB-T2 phát sóng thử nghiệm tại Bà Rịa - Vũng Tàu. - Ảnh: SDTV
Theo đó, người dân ở khu vực này có thể thu được khoảng 21 kênh truyền hình số như: HTV2, HTV3, HTV7, HTV9, LA34, THVL1… Hiện tại trên toàn địa bàn tỉnh có 3 trạm phát sóng đặt tại các khu vực: trung tâm Bà Rịa và vùng lân cận, thị xã Châu Đức, huyện Côn Đảo.

Để thu xem chương trình truyền hình số mặt đất, người xem cần phải trang bị thêm mỗi tivi một đầu thu truyền hình số và ăng-ten thu sóng DVB-T2 đối với những tivi chưa tích hợp DVB-T2. Đối với tivi đã tích hợp DVB-T2, người xem sử dụng ăng-ten trong nhà được thiết kế đặc biệt trong việc thu sóng DVB-T2.

Trước đó, từ cuối năm 2015, SDTV cũng đã phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành phát sóng thử nghiệm truyền hình số mặt đất trên địa bàn huyện Côn Đảo. Tính đến thời điểm hiện tại, SDTV đã phát 14 kênh chương trình truyền hình bằng công nghệ số. Qua kiểm tra thực địa tại các hộ dân thuộc trung tâm huyện Côn Đảo cho thấy đều thu được tín hiệu chất lượng cao, hình ảnh rõ nét.

Theo kế hoạch triển khai đề án số hóa truyền hình, tới ngày 31-12-2016 sẽ thực hiện tắt sóng truyền hình tương tự giai đoạn 2 tại 26 tỉnh, thành. Trong đó, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương nằm trong nhóm các tỉnh sẽ dừng phát sóng tín hiệu analog toàn bộ các kênh chương trình truyền hình trong giai đoạn này./.

Đức Thiện/tuoitre online

Chia sẻ bài viết