Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 20:55

Phát triển giống vịt biển phục vụ chăn nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Ngày 08/11, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chăn nuôi Gia cầm VIGOVA (trực thuộc Phân viện Chăn nuôi Nam bộ) tổ chức Hội nghị “Phát triển giống vịt biển phục vụ chăn nuôi thích ứng biến đổi khí hậu khu vực Nam bộ” với sự tham gia của các nhà khoa học, ngành nông nghiệp cùng một số trang trại, hộ chăn nuôi 10 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.


Giống vịt biển có thể chịu được độ mặn tới 23‰

Với khả năng thích nghi cao, có thể dùng nước mặn làm nước uống,… vịt biển đang trở thành giống vịt mới được 8/8 tỉnh ven biển thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chọn nuôi trong thời gian gần đây.

Tại Long An, trong 2 năm (2016 và 2017), Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chăn nuôi Gia cầm VIGOVA hỗ trợ cho 20 hộ dân ở các huyện Tân Trụ, Cần Đước, Châu Thành nuôi thử nghiệm giống vịt biển với số lượng 16.000 con.

Kết quả cho thấy, vịt sinh trưởng, phát triển khá tốt, tỷ lệ nuôi sống rất cao, sức kháng bệnh tốt, thích nghi được cả môi trường nước lợ và nước mặn ở các huyện vùng hạ của tỉnh. Giống vịt biển có thể chịu được độ mặn tới 23‰ trong khi vịt thường độ mặn khoảng 4‰ đã không thể sống được. Với lợi thế này, mô hình nuôi vịt biển đang mở ra triển vọng cho nông dân trong việc đa dạng hóa loại vật nuôi, phù hợp với biến đổi khí hậu hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu, nhà khoa học chia sẻ các thông tin về định hướng phát triển, kết quả nghiên cứu mới nhất về năng suất, chất lượng thịt, trứng của giống vịt biển./.

Duy Huệ - Võ Huy

Chia sẻ bài viết