Tiếng Việt | English

18/02/2017 - 10:17

Phẫu thuật khúc xạ công nghệ SmartSurfACE không cần vạt giác mạc

Bác sỹ Phạm Hồng Mai, Trưởng khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh cho biết 10 bệnh nhân đầu tiên đã được phẫu thuật khúc xạ mắt bằng phương pháp mới là công nghệ laser SmartSurfACE.

Bác sỹ Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện ca phẫu thuật khúc xạ mắt bằng ​laser công nghệ SmartSurfACE cho bệnh nhân. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Phát biểu trong Lễ chuyển giao công nghệ laser SmartSurfACE chiều 17/2​, bác sỹ Hồng Mai cho biết phương pháp SmartSurfACE đã được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới, là phương pháp phẫu thuật ​laser Excimer không cần vạt giác mạc (cắt, rạch giác mạc), không chạm vào mắt, an toàn, nhẹ nhàng, không gây nhiều biến chứng và mang đến thị lực tốt hơn.

Trong quá trình phẫu thuật, toàn bộ tia laser từ máy sẽ đi qua không khí và chiếu thẳng vào mắt bệnh nhân.

Một ca phẫu thuật ​laser công nghệ SmartSurfACE diễn ra trong thời gian cực ngắn, chỉ từ 1-2 phút. Sau 1 tuần, bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn.

Đặc biệt, những người có giác mạc mỏng, không thể phẫu thuật được bằng các phương pháp khác vẫn có thể phẫu thuật bằng công nghệ này cho mọi loại tật​ cận thị, viễn thị và loạn thị.

Công nghệ này lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam và thứ 2 tại Đông Nam Á.

Với các tật cận, viễn, loạn dưới 8 độ thì chi phí phẫu thuật cả 2 mắt dao động từ 19-21 triệu đồng.

Hiện nay tại Việt Nam có 3 phương pháp phẫu thuật khúc xạ phổ biến là Smile, Femto và Lasik./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết