Tiếng Việt | English

30/07/2020 - 14:25

Phía sau vụ nhóm người bị vây đánh sau tiếng hô hoán bắt cóc của cô gái trẻ

Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ việc một cô gái hô hoán bắt cóc khiến những người đi cùng xe bị đánh vào chiều 25/7.

 Công an có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc

 Theo đó, Nguyễn Thị Bé Thi (16 tuổi, ngụ huyện Gò Dầu,  tỉnh Tây Ninh), người hô “bị bắt cóc” có dấu hiệu lừa đảo và gây ra vụ việc trên.

Cụ thể, Thi đang làm việc tại một quán karaoke thuộc thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An và có nợ quán karaoke này cùng một số bạn bè tổng cộng hơn 40 triệu đồng. Sau đó, Thi lên mạng thấy thông tin một quán karaoke ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận tuyển nhân viên nên liên hệ xin làm, với điều kiện quán này sẽ bảo lãnh số tiền Thi đang nợ rồi sau đó Thi sẽ về làm việc trừ tiền dần.    

Đồng ý tuyển Thi vào làm việc, ngày 25/7, bà Y. cùng một nhân viên nam của quán karaoke tại thị xã La Gi thuê một tài xế nam vào Long An trả số tiền hơn 40 triệu đồng để đón Thi về làm việc. Trên đường đến Long An, bà Y. còn ghé đón một nhân viên nữ tại Bình Chánh, TP.HCM cũng đăng ký xin làm việc tại quán Karaoke của bà. 

Tuy nhiên, trước khi lên xe theo bà Y. về Bình Thuận, Thi đã liên hệ với bạn trai đang làm nghề chạy taxi, bàn tính việc gọi thêm bạn bè chặn lại chiếc xe bà Y. đang chở Thi, nhằm giúp Thi bỏ trốn luôn khỏi những người này, quỵt luôn số tiền hơn 40 triệu đồng mà bà Y. vừa bỏ ra để trả nợ giúp Thi. 

Theo đúng kế hoạch, khi xe đến đổ xăng ở cây xăng Minh Chánh, thị trấn Đức Hòa, Thi nói xuống đi vệ sinh và hô lên “bị bắt cóc”. Cùng lúc, bạn trai của Thi và một số người cùng chạy taxi đến vây lại chiếc xe của bà Y., đánh hai thanh niên đi trên xe và đập phá xe. Khi đánh, những người này còn hô hào thêm “đây là bọn bắt cóc” khiến người dân chung quanh tưởng thật, một số người cũng vào trợ giúp./.

Đức

Chia sẻ bài viết