Tiếng Việt | English

10/12/2015 - 15:03

Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Long An khóa VIII

Phiên chất vấn: Nhiều vấn đề “nóng” được giải đáp

Sáng nay, 10-12-2015, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Long An khóa VIII bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhiều vấn đề “nóng” được cử tri và đại biểu quan tâm.

 
Chủ tịch HĐND tỉnh - Đặng Văn Xướng khẳng định các đại biểu đã chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm.

Các đại biểu HĐND chất vấn lãnh đạo các sở, ngành về những vấn đề “nóng” như: Dự án cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh tại các xã vùng hạ; an toàn vệ sinh thực phẩm thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; hiệu quả đầu tư các công trình phục vụ du lịch; chất lượng công trình cầu dây tại xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng và huyện Mộc Hóa...

Mở đầu phiên chất vấn, ông Nguyễn Hữu Tuấn - đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Cần Giuộc cho biết: Hiện nay, nhân dân vùng hạ của 2 huyện Cần Đước, Cần Giuộc rất khó khăn trong cuộc sống do thiếu nước sạch, nước hợp vệ sinh. Năm 2014, UBND tỉnh đã có thỏa thuận địa điểm đầu tư cho 2 đơn vị là Công ty Cổ phần nước và môi trường Bằng Tâm và Công ty Cổ phần Công trình đô thị Cần Giuộc. Tuy nhiên, tiến độ đầu tư cấp nước của 2 đơn vị này rất chậm so với cam kết. Đề nghị Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Lê Công Đỉnh cho biết đâu là nguyên nhân chậm tiến độ và giải pháp khắc phục ra sao?

Các đại biểu HĐND chất vấn lãnh đạo các sở, ngành

Trả lời vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Lê Công Đỉnh trình bày thực trạng, nguyên nhân và giải pháp trọng tâm thực hiện trong thời gian tới. Theo ông Lê Công Đỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp các sở, ngành, địa phương theo dõi tiến độ. Nếu trong thời gian cam kết, tiến độ dự án không có chuyển biến hoặc nhà đầu tư không thực hiện đúng cam kết, Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh chấm dứt hoạt động, thu hồi dự án. Sau đó, tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư khác. Đối với các xã của huyện Cần Đước, Cần Giuộc có nhu cầu rất bức xúc, ngân sách tỉnh sẽ đầu tư trước và tiếp tục kêu gọi xã hội hóa hoặc cùng nhà đầu tư đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) với khả năng phù hợp.

Ông Công Hoàng Bạch - đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bến Lức nêu, an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề bức xúc của nhiều cử tri, bởi tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không an toàn, chất kháng sinh trong thủy sản không đúng quy định còn diễn biến phức tạp.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Lê Văn Hoàng trình bày thực trạng, nguyên nhân và giải pháp trọng tâm ngành đã và đang triển khai trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Lê Công Đỉnh trả lời chất vấn

Kỳ họp HĐND tỉnh thực hiện 11 cuộc chất vấn và trả lời chất vấn, ngoài những nội dung quan trọng được tổng hợp thực hiện trực tiếp tại hội trường, kỳ họp cũng công bố những cuộc chất vấn và trả lời qua văn bản với những nội dung liên quan đến tiến độ khai thác các dự án công nghiệp, thương mại, dịch vụ và các dự án tái định cư; vấn đề ô nhiễm môi trường tại cầu Ngang, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa; khó khăn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh,...

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh - Đặng Văn Xướng khẳng định: hầu hết các đại biểu đã chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh và liên quan đến kết quả công tác điều hành, thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã tiếp nhận, giải đáp cụ thể, thực chất nội dung của vấn đề các đại biểu và cử tri quan tâm. Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo thường trực HĐND, các ban HĐND, UBND và lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục hoàn thiện các chất vấn bằng văn bản, phương hướng, lộ trình và kết quả giải quyết các ý kiến của cử tri và chất vấn của đại biểu./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết