Tiếng Việt | English

24/06/2018 - 10:20

Phiên chợ dành cho công nhân - hoạt động thiết thực

Mặc dù mức thu nhập được cải thiện nhưng đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, lao động (CNLĐ) tại các khu, cụm công nghiệp (K,CCN) trên địa bàn tỉnh Long An còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, các phiên chợ dành riêng cho CN là một trong những hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng.

Công nhân chọn mua hàng tại Phiên chợ công nhân trong Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước

Công nhân chọn mua hàng tại Phiên chợ công nhân trong Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước

Chị Nguyễn Thị Phượng - CN Công ty TNHH Triệu Đại Phát (KCN Tân Đô, huyện Đức Hòa), chia sẻ: "Mỗi lần trong KCN có phiên chợ dành cho CN, chúng tôi rất hào hứng đi tham quan, mua những sản phẩm giảm giá để tiết kiệm chi tiêu".

Còn chị Nguyễn Thị Trúc - CN Công ty TNHH Bảo Kinh (KCN Phúc Long, huyện Bến Lức), cho rằng: Các sản phẩm bày bán tại những phiên chợ dành cho CN chủ yếu là nhu yếu phẩm, phù hợp nhu cầu và thu nhập. Để mặt hàng phong phú, theo tôi, những phiên chợ này cần mở thêm một số gian hàng bán thực phẩm tươi sống: Thịt, cá, rau, củ, quả, trái cây,... thay vì chỉ có thực phẩm đóng gói.

Đại diện điểm bán hàng của Co.opMart tham gia Phiên chợ dành cho CN tại KCN Cầu Tràm (huyện Cần Đước), thông tin: "Chúng tôi  đồng hành cùng địa phương, K,CCN tham gia các gian hàng giúp CNLÐ có điều kiện mua sắm phù hợp với nhu cầu thực tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần".

Theo ghi nhận, các mặt hàng được bày bán tại những phiên chợ dành cho CN đều là hàng Việt Nam, có giá cả phù hợp với thu nhập của người lao động, giá mỗi sản phẩm từ 20.000-150.000 đồng. Do đó, CN thỏa sức chọn lựa, mua sắm.

Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Thị Tuyết Vân cho biết: "Tại những phiên chợ này, ngoài mua sắm nhiều mặt hàng với giá tốt, CN còn được tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ miễn phí: Cắt tóc; tư vấn pháp luật; khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tặng quà cho CN có hoàn cảnh khó khăn;...”.   

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết: "Những phiên chợ dành cho CN rất cần thiết, đáp ứng  nhu cầu mua sắm của CN. Tuy nhiên, các phiên chợ này còn rất ít so với nhu cầu thực tế,  chỉ được tổ chức 1-2 lần trong năm. Nếu mô hình này được tổ chức thường xuyên, CN sẽ có những điểm mua sắm tiện lợi hơn. Theo tôi, việc tổ chức các phiên chợ dành cho CN rất cần sự phối hợp giữa các cơ quan, đoàn thể để chu đáo hơn. Ban tổ chức phải kiểm tra nghiêm ngặt tất cả mặt hàng bán tại các phiên chợ, bảo đảm chất lượng, còn hạn sử dụng, tránh tình trạng vì giảm giá, hỗ trợ giá mà bán hàng kém chất lượng; qua đây góp phần thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đặc biệt, các hoạt động văn nghệ, tư vấn sức khỏe, pháp luật diễn ra trong phiên chợ còn góp phần giúp CN nâng cao kiến thức, đời sống tinh thần”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: "Chúng tôi có kế hoạch kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp tham gia phiên chợ để các mặt hàng phục vụ CN được phong phú hơn, mức ưu đãi nhiều hơn. Nếu được sự hỗ trợ, ủng hộ từ nhiều phía, hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên"./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết