Tiếng Việt | English

28/08/2016 - 15:59

Phiên chợ khởi nghiệp cho bạn trẻ đam mê sáng tạo tại Cần Thơ

Phiên chợ khởi nghiệp vừa được tổ chức tại Cần Thơ dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo.

Nhằm góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các bạn trẻ có những đam mê sáng tạo, kinh doanh, giao lưu và học hỏi với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL, mới đây tại TP. Cần Thơ, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên thành phố phối hợp Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên, Hội doanh nghiệp Cần Thơ, Vườn Ươm Doanh nghiệp Công nghệ - ĐH Bách Khoa TP. HCM tổ chức Hội thảo "Phiên chợ khởi nghiệp Cần Thơ 2016".

Phiên chợ khởi nghiệp tại Cần Thơ

Tại hội thảo các diễn giả chia sẻ những kỹ năng, bài học, ý tưởng, sự sáng tạo cho các bạn trẻ. Đồng thời nêu ra những kinh nghiệm và chương trình đào tạo để phát triển và duy trì tấm thế khởi nghiệp, kinh nghiệm trong kinh doanh và nghệ thuật chăm sóc khách hàng…Những khó khăn, thách thức đối với các bạn trẻ trong quá trình ứng dụng các đổi mới, sáng tạo trong khởi nghiệp…

Theo Phó Giáo Sư – Tiến Sĩ Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG TP. HCM nhận định, hệ sinh thái khởi nghiệp thời gian qua đã được Chính phủ, các Bộ ngành và địa phương trong cả nước đặc biệt quan tâm, các vườn ươm được tạo ra để các bạn trẻ có được không gian để thể hiện mình.

Tuy nhiên, theo TS Thi, cơ sở vật chất thì có nhưng nguồn nhân lực lại thiếu; khi gặp vướng mắc hay khó khăn các bạn đều bỏ cuộc và khó khăn nhất là vấn đề sát cánh của các doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp của các bạn trẻ./.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết