Tiếng Việt | English

28/10/2016 - 18:46

Phiên chợ nông sản an toàn ở Cần Đước - Cách làm cần được phát huy

Tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng có thể nói, phiên chợ nông sản an toàn, chất lượng cao huyện Cần Đước năm 2016 được đánh giá là thành công, cần tiếp tục nghiên cứu tổ chức thường xuyên hơn.

Đông đảo người dân đến tham quan và mua các sản phẩm rau an toàn, chất lượng tại phiên chợ nông sản
Phiên chợ được chuẩn bị chu đáo từ khâu tổ chức đến công tác thông tin, tuyên truyền, chọn địa điểm phù hợp,... nên dù chỉ diễn ra trong 2 ngày (mỗi phiên chợ chỉ kéo dài khoảng 2 giờ) nhưng thu hút hàng trăm lượt người tham quan và mua sản phẩm. Phiên chợ lần này, Ban Tổ chức đạt mục tiêu là tạo điều kiện để hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của đơn vị; đồng thời, giúp người dân tiếp cận được sản phẩm an toàn, chất lượng cao.

Tại phiên chợ lần này, 7 đơn vị tham gia đều mang đến những sản phẩm chủ lực là các loại rau ăn lá, củ, quả, trứng sạch, gạo sạch,... được cơ quan chuyên môn chứng nhận sản phẩm an toàn, chất lượng cao giới thiệu cho người tiêu dùng ở địa phương. Hầu hết, chị em nội trợ đều có chung nhận xét là các sản phẩm bày bán tại phiên chợ đều đạt chất lượng, hình thức đóng gói, mẫu mã, bao bì bắt mắt, giá cả hợp lý. Vì vậy, lượng hàng hóa các đơn vị mang đến phiên chợ đều được bán hết nhanh chóng. Người tiêu dùng mong muốn, huyện tổ chức nhiều phiên chợ như thế để có điều kiện chọn lựa sản phẩm tốt; các đơn vị tham gia phiên chợ cũng mong muốn được giới thiệu sản phẩm cho người dân địa phương.

Từ kết quả phiên chợ lần này, huyện tiếp tục tổ chức các phiên chợ nông sản an toàn, chất lượng cao tại các chợ đầu mối, khu dân cư để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình cho người tiêu dùng; đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các quầy hàng cố định phục vụ người tiêu dùng, tạo điều kiện để các bếp ăn tập thể được trực tiếp ký kết hợp đồng với các đơn vị cung cấp rau, củ, quả an toàn, chất lượng./.

Huỳnh Nguyên 

Chia sẻ bài viết