Tiếng Việt | English

14/10/2019 - 15:39

Phiên chợ quê góp phần tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường

Phiên chợ quê do Trường THPT Rạch Kiến, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức, thu hút đông đảo học sinh tham gia, nâng cao ý thức hạn chế rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

Chế biến, sử dụng thức ăn bằng vật liệu quan thuộc như lá chuối, lá sen

Chế biến, sử dụng thức ăn bằng vật liệu quen thuộc như lá chuối, lá sen

Phiên chợ trưng bày giới thiệu các món ăn dân dã của người dân Cần Đước xưa như: Khoai lang, khoai mì luộc, bắp nướng, bánh chuối hấp, xôi nếp,... tất cả các món ăn khi trưng bày đều sử dụng lá chuối và lá sen, qua đó tái hiện hình ảnh chợ quê Nam bộ và những món ăn gắn bó với đời sống người nông dân.

Không chỉ giới thiệu cho học sinh nét ẩm thực độc đáo của người xưa, phiên chợ còn góp phần nâng cao ý thức của các em trong việc hạn chế sử dụng túi nylon, hạn chế rác thải.

Bạn Thanh Thảo, học sinh lớp 12 cho biết: Chúng em bất ngờ trước nhiều món ăn đơn giản được sử dụng lá chuối, lá sen để bảo quản rất đẹp mắt, an toàn và không gây ô nhiễm mội trường.

Phiên chợ quê giúp cho học sinh hiểu, tôn trọng những giá trị đạo đức truyền thống, đồng thời cũng là cách làm thiết thực để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết