Tiếng Việt | English

23/10/2015 - 16:30

Phiên chợ sớm của V-League: FLC Thanh Hóa mua 3 tân binh

Dù còn hơn 4 tháng nữa V-League 2016 mới khởi tranh, nhưng nhiều CLB đã gấp rút chiêu mộ tân binh để bổ sung lực lượng.

FLC Thanh Hóa "nổ phát súng đầu tiên" trên TT chuyển nhượng

Sau khi V-League 2015 hạ màn, một trong những CLB “nổ phát súng” đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng là FLC Thanh Hóa. Cụ thể, đội bóng xứ Thanh vừa chiêu mộ thêm 3 tân binh là: thủ môn Thanh Thắng, hậu vệ Đình Đồng và tiền vệ Văn Bình.

Văn Bình, Đình Đồng đều là những cầu thủ có thâm niên “ăn cơm tuyển”. Trong đó, tiền vệ Hoàng Văn Bình từng có 3 chức vô địch V-League vào các năm 2011, 2014, 2015. Cầu thủ này cũng được biết đến là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất thời điểm hiện tại.

FLC Thanh Hóa chiêu mộ thêm 3 tân binh là Đình Đồng, Văn Bình và Thanh Thắng. (Ảnh: Trọng Phú)

Còn Đình Đồng cũng có chức vô địch V-League cùng SLNA năm 2011. Ở cấp độ đội tuyển U23, Đình Đồng từng giành ngôi Á quân SEA Games 2009.

Cách đây hai mùa giải, người hâm mộ nhớ tới Đình Đồng bởi pha đạp bóng gãy chân Anh Khoa (HV An Giang) và án treo giò kỷ lục 28 trận. Cho đến nay, hậu vệ xứ Nghệ vẫn được coi là một trong những cầu thủ “chém đinh chặt sắt” nhất của bóng đá Việt Nam.

Theo ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa thì việc tăng cường lực lượng cho mùa giải mới là cần thiết: “Chúng tôi hi vọng phát triển FLC Thanh Hóa thành CLB hàng đầu tại V-League, để trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh. Chúng tôi vừa có một số sự bổ sung chất lượng như Đình Đồng, Văn Bình, Thanh Thắng... và trong thời gian tới sẽ tiếp tục tìm kiếm các tân binh chất lượng nhằm nâng cấp đội hình, đảm bảo mục tiêu cho mùa giải tới”.

HAGL quyết săn lùng "ngoại binh" chất lượng

Một đội bóng khác cũng “đi chợ sớm” là HAGL. Đoàn quân của Bầu Đức vừa trải qua một mùa giải nặng nề và chỉ thoát xuống hạng trong “đường tơ kẽ tóc”. Do đó, việc bổ sung cầu thủ là điều cần thiết cho đội bóng Phố Núi.

Sau khi đã chia tay tiền đạo Hoàng Thiên và thủ môn Minh Nhựt, HAGL đã có những bổ sung bằng thủ môn số 2 của tuyển Việt Nam là Tô Vĩnh Lợi cùng với trung vệ “người cũ” Văn Pho. Bên cạnh đó, Tạ Thái Học cũng được gọi về Phố Núi sau 1 mùa giải “biệt phái” tại Phú Yên. 

Ngoại binh yếu kém là một trong những lý do khiến HAGL suýt xuống hạng. (Ảnh: Trọng Phú)

Ngoài ra, HAGL cũng đang lên kế hoạch để tuyển chọn những ngoại binh chất lượng cho mùa giải mới. Ở mùa giải năm ngoái, HAGL là đội bóng thay “ngoại binh” nhiều nhất, nhưng chất lượng của các cầu thủ này chưa được như yêu cầu.

Mùa giải sắp tới, lãnh đạo HAGL khẳng định sẽ chọn lựa kỹ trước khi chiêu mộ ngoại binh. Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết đội bóng Phố Núi không ưu tiên số lượng, mà quan trọng là chất lượng ngoại binh. Ngoài ra, HAGL nhiều khả năng vẫn sẽ trung thành với chính sách 1 trung vệ và 1 tiền đạo ngoại để đảm bảo tính cân bằng cho đội bóng./.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết