Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 04:47

Phiến quân IS trà trộn trên các thuyền chở người nhập cư tới châu Âu

Vấn đề người nhập cư tới châu Âu đang đặt EU trước những thách thức mới.

Trong một tuyên bố trước báo giới ngày 6/7, bà Michele Coninsx người đứng đầu Ủy ban Hợp tác Tư pháp Liên minh châu Âu (Eurojust) cho biết: bà vừa nhận được một nguồn tin nói rằng, trên các con thuyền chở người nhập cư từ khu vực Trung Đông đang tìm đường đến châu Âu có cả các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


Người tị nạn Syria (ảnh: Daily Mail))

Bà Coninsx cho biết, Liên minh châu Âu đang xác minh thông tin trên. Cũng theo người đứng đầu Ủy ban Hợp tác Tư pháp Liên minh châu Âu, nhiều nhóm cực đoan và khủng bố như tổ chức Nhà nước Hồi giáo đang thúc đẩy hoạt động buôn bán người bất hợp pháp để tăng tiền cho hoạt động khủng bố.

Theo ước tính, mỗi người nhập cư đang phải trả cho các đường dây vận chuyển người bất hợp pháp, số tiền lên đến hàng nghìn USD để đến được “miền đất hứa” trong điều kiện biển động và bị nhồi nhét trong những chiếc thuyền chật chội.

Có không ít người đã bỏ mạng trên đường đi. Tính từ đầu năm đến nay đã có 70.000 người nhập cư hợp pháp được giải cứu ngoài khơi biển Địa Trung Hải./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm Tin
Theo AP

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích