Tiếng Việt | English

02/04/2019 - 04:58

Philipp Lahm sẽ là người thay thế chủ tịch DFB Reinhard Grindel?

Vấn đề Reinhard Grindel sẽ ra đi chỉ còn là thời gian, nhưng ai sẽ lên thay thế ông với cương vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá lớn và giàu nhất thế giới này?

Chủ tịch DFB Reinhard Grindel. (Nguồn: Getty Images)
Báo Đức hôm nay đồng loạt đưa tin DFB đang lên kế hoạch chia tay Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức Reinhard Grindel.

Reinhard Grindel một cựu chính trị gia của Đảng cầm quyền tại Đức CDU lên làm chủ tịch DFB từ năm 2017 thay ông Wolfgang Niersbach.

Hàng loạt bê bối từ năm 2018 như chuyện hai cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Mesut Özil và Ilkay Gündogan cho đến việc loại ba cầu thủ Bayern là Thomas Müller, Mats Hummels và Jerome Boateng gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của Liên đoàn.

Cuối tuần trước, ông Harald Stenger, cựu phát ngôn viên của DFB trong chương trình "Doppel Pass" của Sport 1, đã nói về Grindel như thế này: "Ông ta là Donald Trump của bóng đá Đức...."

Trước đó ông giải thích: "Ông ta dài dòng nhưng không hiểu biết gì về bóng đá, luôn tìm kiếm sự trả thù và chấp vặt. Nếu trong một tuần ông ấy nói ba lần về một vấn đề thì báo chí và người hâm mộ sẽ hiểu theo bốn hướng khác nhau. Về lâu dài, đây là một nhân vật không thể chấp nhận được..."

Trong số ra gần đây nhất của Tạp chí Đức Tấm gương (Spiegel) họ đã phanh phui vụ Grindel lợi dùng chức quyền để kiếm thêm một số tiền từ Công ty truyền thông DFB mà Grindel làm Chủ tịch Hội đồng quản trị trên danh nghĩa thu về trái phép 78.000 euro cho riêng mình trong khi vẫn nhận lương 7.200 euro/tháng do nhà nước Đức trả vì ông đã từng là thành viên của nghị viện.

Sự việc này đang bị Ủy ban Đạo đức của DFB ráo riết điều tra.

Trước sức ép của công luận và ngay từ chính DFB, Reinhard Grindel đang bị ép để từ chức hoặc phải tuyên bố, tháng Chín, trong kỳ bầu cử ở DFB sẽ không ra tranh cử nữa.

Phóng viên báo Bild đã trực tiếp gọi điện và hỏi Reinhard Grindel: "Ông sẽ từ chức chứ?"

Sau một hồi im lặng, ông nói: "Tôi đã có thỏa thuận với DFB và chưa thể công khai chi tiết."

Vấn đề Reinhard Grindel sẽ ra đi chỉ còn là thời gian, nhưng ai sẽ lên thay thế ông với cương vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá lớn và giàu nhất thế giới này?

Cái tên đầu tiên được truyền thông Đức nhắc tới đó là Philipp Lahm!

Philipp Lahm (phải) và Chủ tịch DFB Reinhard Grindel. (Nguồn: dfb.de)
Philipp Lahm khôn ngoan, có trình độ và hiểu biết về bóng đá. Điều đặc biệt nhất, anh có quan hệ rất tốt với tất cả các câu lạc bộ bóng đá Đức.

Điều này cũng không quá khó hiểu khi mới năm ngoái Lahm còn từ chối chức Giám đốc thể thao ở Bayern.

Bóng đá Đức cần thay đổi toàn bộ trong giai đoạn hiện nay, và người hâm mộ Đức cho rằng họ nên bắt đầu từ DFB./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết