Tiếng Việt | English

21/11/2018 - 21:27

Philippines cầm chân Thái Lan, Indonesia chia tay AFF Cup 2018

Tuyển Thái Lan và chủ nhà Philippines đã cầm chân nhau 1-1 trong trận cầu khá hấp dẫn ở lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2018 tối 21/11.

Một pha bóng trong trận Thái Lan hòa Philippines 1-1 - Ảnh: AFF

Trận này, Thái Lan thi đấu vô cùng biến hóa và thay đổi chiến thuật linh hoạt. Sau 15 phút thi đấu dâng cao với đòn phủ đầu bất thành, Thái Lan lùi về sân nhà và nhường lại thế trận cho đối thủ.

Nhờ vậy, chủ nhà Philippines có phần lấn lướt về thế trận cũng như tạo ra được một vài cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể chuyển hóa lợi thế này thành bàn thắng bởi sự nôn nóng của các cầu thủ trên hàng công cùng sự thiếu may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Ở chiều ngược lại, Thái Lan tuy chơi lép vế hơn nhưng lại khá hiệu quả trong những đợt phản công chớp nhoáng. Và một trong những lần như vậy đã mang đến bàn thắng mở tỉ số cho đội khách.

Phút 56, Thái Lan tổ chức phản công cực nhanh. Philip Roller với pha xuống biên đầy tốc độ rồi căng ngang vào trong để Supachai Jaided băng vào đệm bóng mở tỉ số.

Bị dẫn trước, Philippines dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng họ tỏ ra khá bế tắc. Trong bối cảnh đầy tăm tối đó, thần may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà và giúp họ có bàn gỡ 1-1.

Phút 81, Jovin Bedic bên phía Philippines tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Bóng đập người một hậu vệ Thái Lan rồi dội vào cột dọc trước khi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Chatchai Budprom.

Hòa 1-1 là kết quả có thể khiến cả Thái Lan và Philippines cùng hài lòng. Ở trận đấu cùng giờ Singapore hạ Đông Timor 6-1 để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. 

Như vậy, sau 4 lượt trận, Thái Lan có trong tay 7 điểm, tạm dẫn đầu.

Philippines cùng điểm nhưng kém chỉ số phụ, xếp thứ 2. Singapore đứng thứ ba với 6 điểm còn Indonesia với 3 điểm xếp thứ tư và đã chính thức bị loại. Đông Timor đã kết thúc vòng bảng mà không có điểm nào, đứng thứ năm.

Như vậy ở lượt cuối, Thái Lan và Philippines chỉ cần 1 điểm trước Singapore và Indonesia là dắt tay nhau vào bán kết./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết