Tiếng Việt | English

06/01/2016 - 09:20

Philippines có kế hoạch nhập khẩu thêm gạo từ Việt Nam, Thái Lan

Ảnh minh họa. (Nguồn: canadianinquirer.net)

Theo tin đăng tải trên tờ Manila Bulletin ngày 5/1, Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) đang hướng tới nhập khẩu thêm gạo từ Việt Nam và Thái Lan trong nỗ lực cung cấp đủ gạo cho cả nước trong năm nay.

Mặc dù hiện lượng gạo dự trữ tại các kho đã được bổ sung thêm ở nhiều khu vực; trong đó có khu vực Caraga, NFA vẫn đặt kế hoạch bổ sung đủ gạo dự trữ trong thời gian thiên tai hay thảm họa có thể xảy ra trong năm nay.

Theo Giám đốc NFA Renan B. Dalisay, cơ quan này đang có kế hoạch nhập khẩu ít nhất 50.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan.

Ông Dalisay đang có chuyến thăm thị sát các kho gạo của NFA và nhiều chợ khác nhau tại khu vực Caraga từ ngày 4-6/1. Việc kiểm tra các kho hàng của NFA là để chắc chắn rằng lượng gạo dự trữ được đảm bảo và không khó tiếp cận trong trường hợp tình huống không thuận tiện xảy ra.

Ông cũng tiến hành các cuộc họp với các cán bộ và nhân viên cấp khu vực, tỉnh và thành phố của NFA, chỉ đạo các quan chức khu vực Caraga sửa chữa một số kho hàng đang bị hư hỏng sau một loạt cơn bão từ năm 2013./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích