Tiếng Việt | English

30/11/2017 - 08:02

Philippines tổ chức đưa ngư dân và tàu cá Việt Nam về nước

Vào 17 giờ 30 phút ngày 29/11, tại cảng Sual, tỉnh Pangasinan, cách thủ đô Manila của Philippines 350km về phía Bắc, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và các cơ quan chức năng của Philippines đã tổ chức đưa 5 ngư dân và tàu cá mang ký hiệu PY-96173-TS của tỉnh Phú Yên về nước.

Đại sứ Lý Quốc Tuấn và Đại tá Nguyễn Văn Hùng-Tùy viên quốc phòng tại Philippines (thứ 3 và thứ 4 từ phải sang) gặp gỡ, động viên các ngư dân. (Ảnh: TTXVN)

Tham dự hoạt động này có Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cùng đại diện chính quyền trung ương và tỉnh Pangasinan của Philippines. Tổng thống Duterte nêu rõ theo đề nghị của Lãnh đạo Cấp cao Việt Nam, trên tinh thần nhân đạo và quan hệ hữu nghị hai nước, Chính phủ Philippines đã hoàn tất các thủ tục và hỗ trợ đưa ngư dân và tàu cá PY-96173-TS về nước.

Về phần mình, Đại sứ nước ta tại Philippines Lý Quốc Tuấn bày tỏ cảm ơn cá nhân Tổng thống Duterte cũng như chính phủ và các cơ quan chức năng Philippines đã quan tâm hỗ trợ đưa các ngư dân Việt Nam về nước.

Tàu cá PY-96173-TS được cảnh sát biển Philippines lai dắt ra vùng biển quốc tế để bắt đầu hành trình về nước. Trước đó, hôm 7/10 vừa qua, thi thể hai ngư dân khác của tàu PY-96173-TS thiệt mạng đã được đưa về Việt Nam./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết