Tiếng Việt | English

27/05/2017 - 19:33

Philippinnes nã tên lửa vào các vị trí của phiến quân ở Marawi

 

Binh sỹ Philippines trong chiến dịch truy quét phiến quân ở thành phố Marawi thuộc đảo Mindanao ngày 24/5. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Reuters đưa tin ngày 27/5, các máy bay trực thăng của các lực lượng có vũ trang Philippines đã nã các tên lửa dẫn đường nhằm vào các vị trí của phiến quân Hồi giáo, trong nỗ lực hoàn tất chiến dịch truy quét tại thành phố miền Nam Marawi vốn được tiến hành trong suốt 5 ngày qua.

Việc lần đầu tiên sử dụng hỏa lực mạnh được tiến hành giữa lúc nhiều thông tin đáng tin cậy cho biết vị trí của đối tượng được cho là tên Isnilon Hapilon, một trong những nghi can khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất châu Á, đã được xác định chính xác trong thành phố.

Tư lệnh bộ chỉ huy quân sự vùng Tây Mindanao, Thiếu tướng Carlito Galvez khẳng định: “Chúng tôi đang nỗ lực sử dụng lực lượng của mình ở mức tối đa. Mục tiêu chính của cuộc tấn công là ngăn chặn tình trạng bạo loạn và duy trì tình trạng bình thường tại Marawi, để cư dân của chúng tôi có thể trở về, nhất là trước tháng lễ Ramadan.”

Giao tranh tại Marawi bùng phát vào chiều 23/5 sau khi lực lượng an ninh đột kích một ngôi nhà nghi là nơi Hapilon ẩn náu.

Quân đội Philippines cho biết ít nhất 11 binh sỹ đã thiệt mạng và 31 tay súng bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh.

Hapilon là thủ lĩnh của nhóm phiến quân Abu Sayyaf đã tuyên bố trung thành với IS.

Hapilon cũng đứng đầu một lực lượng tập hợp ít nhất 10 nhóm phiến quân nhỏ hơn liên kết với nhau.

Hapilon đã bị Mỹ liệt vào danh sách những phần tử khủng bố nguy hiểm nhất thế giới và treo thưởng 5 triệu USD để bắt giữ.

Thành phố Marawi hiện có khoảng 200.000 người sinh sống, trong đó đa số là người Hồi giáo. Do tình hình bất ổn hiện nay, hàng nghìn cư dân tại đây đã rời đi lánh nạn, nhiều cửa hàng, công sở đã buộc phải đóng cửa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết