Tiếng Việt | English

20/05/2018 - 08:42

Phim Nhật Bản chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes 2018

Tối 19/5, đạo diễn người Nhật Bản Hirokazu Kore-eda đã giành chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 khi bộ phim của ông, "Shoplifters" - tác phẩm gây ấn tượng mạnh với khán giả về sự thể hiện cuộc sống gia đình đầy tinh tế nhưng cũng không kém phần bất ngờ, đã được trao giải thưởng danh giá nhất Cành cọ vàng (Palme d'Or).

Đạo diễn người Nhật Bản Hirokazu Kore-eda. (Nguồn: EPA)

Chiến thắng của nam đạo diễn Nhật Bản đồng thời đã xóa tan lời đồn rằng giải Cành cọ Vàng năm nay có thể thuộc về một nữ đạo diễn, với 3 ứng cử viên rất mạnh, cũng như trong bối cảnh vụ bê bối quấy rối tình dục của Hollywood đang là một tâm điểm của Liên hoan phim.

Đạo diễn Kore-eda từng tham gia 4 lần tranh tài trước đây tại Liên hoan phim Cannes, và đã được trao giải Jury Prize cho phim "Like Father, Like Son" năm 2013.

Năm nay, phim "BlacKkKlansman" của đạo diễn Spike Lee, dựa trên câu chuyện có thật về một cảnh sát da màu đã từng xâm nhập tổ chức phân biệt chủng tộc khét tiếng Ku Klux Klan ở Mỹ hồi thập niên 1970, đã về nhì với giải thưởng Grand Prix. 

Trong khi đó, nữ đạo diễn Nadine Labaki người Liban nhận giải ba, Jury Prize, cho "Capharnaum" - bộ phim tâm lý khắc họa chân thực về những tuổi thơ bị bỏ mặc tại các khu ổ chuột ở Beirut.

Đạo diễn người Ba Lan Pawel Pawlikowski giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất với "Cold War." Còn bộ phim "Girl" đã mang lại giải đạo diễn đầu tay xuất sắc nhất cho Lukas Dhont, người Bỉ.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 diễn ra từ ngày 8-19/5, với tổng cộng 21 bộ phim tham gia tranh tài tại hạng mục chính Cành cọ Vàng. Nữ diễn viên kỳ cựu người Australia Cate Blanchett là Chủ tịch Ban Giám khảo năm nay.

Danh sách trao giải của Liên hoan phim Cannes năm 2018

Giải Palme d'Or: Phim "Shoplifters" của đạo diễn Hirokazu Kore-Eda (Nhật Bản) 

Giải Grand Prix: Phim "BlacKkKlansman" của đạo diễn Spike Lee (Mỹ) 

Giải Jury Prize: Phim "Capernaum" của đạo diễn Nadine Labaki (Liban) 

Giải Special Palme d'Or: Đạo diễn Jean-Luc Godard (Pháp) với tác phẩm "The Image Book" 

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất: Pawel Pawlikowski (Ba Lan) với bộ phim "Cold War" 

Giải nữ chính xuất sắc nhất: Samal Yeslyamova (Kazakhstan) với bộ phim "Ayka" 

Giải nam chính xuất sắc nhất: Marcello Fonte (Italy) với bộ phim "Dogman" 

Giải phim đầu tay xuất sắc nhất: "Girl" của đạo diễn Lukas Dhont (Bỉ) 

Giải phim ngắn xuất sắc nhất: "All these Creatures" của đạo diễn Charles Williams (Australia) 

Giải phim ngắn đặc biệt: "On The Border" của đạo diễn Wei Shujun (Trung Quốc) 

Giải kịch bản xuất sắc nhất: Đạo diễn Alice Rohrwacher (Italy) với bộ phim "Happy as Lazzaro" và đạo diễn Jafar Panahi (Iran) cùng biên kịch Nader Saeivar (Iran) với bộ phim "Three Faces"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích