Tiếng Việt | English

06/03/2016 - 21:40

Phim về Sơn Đoòng đoạt giải thưởng

Phim giới thiệu hang Sơn Đoòng của Quảng Bình - Việt Nam do đài ABC của Mỹ thực hiện trong chương trình “Good Morning America” (Chào buổi sáng nước Mỹ) đã đoạt giải tại “The New York City Drone Film Festival” (Liên hoan phim quay từ thiết bị bay không người lái tại New York).

Liên hoan phim trên khai mạc ngày 5-3 tại Nhà hát DGA ở New York – Mỹ và kéo dài đến 6-3 nhằm trao giải cho những phim ấn tượng được thực hiện bằng thiết bị bay không người lái được điều khiển từ xa. Trong lần đầu tiên tổ chức năm 2014, sự kiện này thu hút 150 tác phẩm từ 19 quốc gia.


Vẻ đẹp Sơn Đoòng. Ảnh: National Geographic

Theo Facebook chính thức của liên hoan trên, phim về Sơn Đoòng thực hiện vào tháng 5-2015, chiến thắng hạng mục “Tin tức và tài liệu”. Ngay sau đó, tài khoản trang mạng xã hội Instagram của Visual-Aerials, một thành viên trong ê-kíp sản xuất chương trình về Sơn Đoòng chia sẻ: “Chúng tôi đã chiến thắng! Tôi vô cùng vui vì Sơn Đoòng Việt Nam đã làm tốt đến thế. Một đội tuyệt vời! Cảm ơn…” và sau đó là một loạt cảm ơn đến từng thành viên khác nhau trong ê – kíp. Trước đó, cũng trên tài khoản này có thông báo rằng video trong chương trình “Good Morning America” của ABC sẽ được chiếu tại liên hoan phim quay từ thiết bị bay không người lái tại New York.

Ngay sau dòng thông báo đoạt giải, nhiều lời chúc mừng ê-kíp, ca ngợi vẻ đẹp Sơn Đoòng xuất hiện trong phần bình luận.

Hang Sơn Đoòng kỳ bí nằm trong quần thể hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) và là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 hang động khác ở Việt Nam. Sơn Đoòng được phát hiện vào năm 1991, bởi anh Hồ Khanh, một người dân địa phương. Tuy nhiên, mãi đến năm 2009, Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tìm tới thám hiểm, khám phá và cho cả thế giới biết đến hệ thống hang động này.

Hang rộng 200 m, cao hơn 150 m với chiều dài ít nhất 8,5 km là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay. Với những hình ảnh về vườn địa đàng trong lòng hang, bức tường thạch nhũ khổng lồ hay bộ sưu tập “ngọc trai” hàng vạn năm tuổi./.

Nguồn: Người lao động/(Theo Facebook, Instagram)

Chia sẻ bài viết