Tiếng Việt | English

23/10/2017 - 14:48

Phim Việt được vinh danh tại Liên hoan Phim truyền hình Quốc tế Tokyo

Bộ phim “Chiều ngang qua phố cũ” của Việt Nam đã giành giải thưởng Phim truyền hình nước ngoài hay nhất tại Liên hoan Phim Truyền hình Quốc tế Tokyo năm 2017.

"Chiều ngang qua phố cũ" quy tụ nhiều diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình. (Ảnh: VFC)

Theo thông tin từ Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), bộ phim “Chiều ngang qua phố cũ” (đạo diễn Trịnh Lê Phong) đã giành giải Phim truyền hình nước ngoài hay nhất tại Liên hoan Phim Truyền hình Quốc tế Tokyo năm 2017.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26/10 tại Thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

“Chiều ngang qua phố cũ” là câu chuyện về một đại gia đình Hà Nội gốc. Cuộc sống với sự gắn kết bền chặt giữa các thành viên bỗng gặp nhiều sóng gió từ từ lời phán của một ông thầy phong thủy về mộ phần của cha ông.

Từ những tranh cãi xung quanh việc bán đi hay giữ lại ngôi nhà do bố mẹ để lại - nơi lưu giữ những kỷ niệm tuổi thơ, chuyện phim cũng tái hiện những nếp nghĩ, sinh hoạt và cách ứng xử đặc trưng của người Hà Nội; trong đó, có những điều tốt đẹp, cần gìn giữ nhưng cũng có những điều đã trở nên cũ kỹ, không phù hợp với cuộc sống hiện đại và cần được cởi bỏ.

"Chiều ngang qua phố cũ" đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của diễn viên Hoa Thúy sau một thời gian vắng bóng. (Ảnh: VFC)

“Chiều ngang qua phố cũ” (dài 26 tập) quy tụ nhiều diễn viên kỳ cựu như: nghệ sỹ nhân dân Bùi Bài Bình, nghệ sỹ nhân dân Anh Tú, nghệ sỹ ưu tú Công Lý, nghệ sỹ ưu tú Kim Oanh… Phim được phát sóng trên kênh VTV1 trong thời gian từ ngày 02/12/2016-31/3/2017.

Liên hoan Phim Truyền hình Quốc tế Tokyo do Hiệp hội truyền hình Nhật Bản (JBA) và Đài truyền hình NHK tổ chức thường niên từ năm 2008. Bên cạnh việc tôn vinh các bộ phim truyền hình và nghệ sỹ Nhật Bản, ban tổ chức liên hoan dành riêng một hạng mục giải thưởng để vinh danh những tác phẩm của nước ngoài./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Kênh Htv7 Trực tuyến