Tiếng Việt | English

14/02/2019 - 04:52

Phó Bí thư Chi bộ ấp gương mẫu

Gần 32 năm tuổi Đảng, bà Bùi Thị Út - Phó Bí thư Chi bộ ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An lặng lẽ với những việc làm bình dị, góp sức vào sự phát triển của địa phương.

Bà Út cho biết, trước đây bà là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân ở một trường tiểu học. Năm 2009, sau khi nghỉ hưu, bà được người dân trong ấp tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ. Trong công tác xây dựng Đảng, bà luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Ở ấp 3 này, cái tên "cô Út" không mấy xa lạ bởi bà luôn sát cánh cùng người dân trong việc thực hiện các công trình của địa phương. Hưởng ứng các phong trào thi đua, bà thường đến từng hộ để vận động làm đường, xây dựng các tuyến đường văn minh, thắp sáng đường quê, cổng văn hóa,... Khi địa phương có chủ trương nhựa hóa tuyến đường Đặng Ngọc Sương dài 1km, bà vận động người dân tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu, bản thân bà hiến gần 200m2 đất, trị giá hàng trăm triệu đồng cùng Nhà nước láng nhựa con đường. 

Những năm qua, bà cùng Chi bộ ấp luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nổi bật là mô hình trao bò cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đến nay, chi bộ vận động mạnh thường quân trao 3 con bò cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp các hộ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của bà góp phần xây dựng ấp 3 ngày càng giàu đẹp và là một trong những ấp điển hình của TP.Tân An, được các cấp biểu dương, khen thưởng nhiều năm liền./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết