Tiếng Việt | English

10/05/2017 - 14:09

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Đỗ Hữu Lâm khảo sát mô hình Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Đỗ Hữu Lâm vừa đến xã Hòa Phú, huyện Châu Thành khảo sát việc thực hiện mô hình Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã.

Năm 2009, Hòa Phú được Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành chọn là 1 trong 3 xã thực hiện thí điểm mô hình Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Đỗ Hữu Lâm có cuộc làm việc với UBND xã Hòa Phú

Qua gần 8 năm triển khai thực hiện mô hình, tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội của địa phương có sự phát triển vượt bật. An ninh chính trị được giữ vững, tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Các Chi bộ trực thuộc, Mặt trận, các đoàn thể, hội quần chúng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo nhiều phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra. 

Điểm khởi sắc dễ dàng nhận thấy ở xã là đường sá đi lại thuận tiện hơn. Nếu như năm 2010, trên địa bàn xã chỉ có 0,5km đường giao thông nông thôn được bê tông thì hiện nay có trên 33km, với kinh phí đầu tư hơn 30 tỉ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp (tiền, đất) trên 10 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Hữu Lâm nhấn mạnh, mô hình Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã ở Hòa Phú thể hiện được vai trò lãnh đạo của người đứng đầu Đảng ủy - UBND xã, sự quyết tâm của cả hệ thồng chính trị, sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng và nhân dân. Thời gian tới, mô hình này cần được tiếp tục phát huy hiệu quả và nhân rộng trên địa bàn huyện./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết