Tiếng Việt | English

07/06/2017 - 16:48

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng - Trần Thanh Bình khảo sát tình hình sản xuất nông nghiệp tại Long An

Ngày 07/6, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng-Trần Thanh Bình cùng Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng đến khảo sát tình hình tổ chức lại sản xuất, xây dựng và tổ chức thực hiện các chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp ở Long An.

1

Đoàn công tác tham quan, khảo sát Nông trang Hải Âu. Ảnh: Phát Hưng

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh báo cáo về tình hình tham gia vào các chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm; những mặt làm được, hạn chế, những vướng mắc, bất cập về cơ chế, chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; về tái cơ cấu nông nghiệp, thực hiện cánh đồng lớn; chuyển đổi diện tích lúa sang cây trồng, vật nuôi khác có hiệu quả kinh tế cao hơn; vay vốn tín dụng ưu đãi; xúc tiến thương mại; kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm,…


Cơ sở sản xuất chanh không hạt của Nông trang Hải Âu, huyện Bến Lức, tỉnh  Long An. Ảnh: Mai Hương

Trong chuyến khảo sát này, Đoàn công tác đến nghiên cứu thực tế tại Nông trang Hải Âu, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức. Đây là nông trang cho ra thị trường những trái chanh không hạt đầu tiên mang nhãn hiệu Vica Lime được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ. Hiện Nông trang Hải Âu đang trồng và liên kết với nông dân trong và ngoài tỉnh để tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào, với tổng diện tích trên 500ha, sản lượng ước tính đạt trên 14.000 tấn/năm. Sản phẩm chanh không hạt của Hải Âu đang cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước lớn ở Trung Đông và một số nước Châu Á.

Hiện nay, cây chanh trên địa bàn tỉnh Long An có diện tích trồng là 9.063ha, diện tích cho trái là 5.866,5ha. Tiềm năng tiêu thụ chanh ở thị trường trong nước và ngoài nước rất lớn, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại.

Sau chuyến công tác này, Văn phòng Trung ương Đảng sẽ tham mưu Ban Bí thư báo cáo chuyên đề về vùng Đồng bằng sông Cửu Long./.

Thanh Hùng

Chia sẻ bài viết