Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 21:12

Phó Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương và ghi nhận những kết quả của phong trào thi đua yêu nước của Ngành Tài chính.

Chiều 13/8, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 4 (2016-2020). Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự.

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua của ngành Tài chính đã có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực; khơi dậy được tinh thần phấn khởi, lao động sáng tạo của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tạo được động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính - ngân sách được giao hàng năm và trong cả giai đoạn.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương độc lập hạng Ba cho 4 tập thể của Bộ Tài chính

Các phong trào thi đua chung có nội dung gắn với nhiệm vụ đặc thù của từng đơn vị, đã được phát động rộng khắp trong toàn ngành. Qua đó đã phát hiện được nhiều gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên nhiều lĩnh vực khác nhau của công tác tài chính- ngân sách. Điển hình là phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách từng năm như: Phong trào “Xây dựng, giữ gìn hình ảnh ngành thuế Minh bạch, Chuyên nghiệp, Liêm chính, Đổi mới”; “Phong trào “Thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hoá hải quan”; Phong trào thi đua “Quyết tâm duy trì sự phát triển ổn định và bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam”.

Trong giai đoạn 2016-2020, ngành tài chính tiếp tục quán triệt, học tập tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tăng cường phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các mô hình, nhân tố mới, điển hình tiên tiến; Đặc biệt quan tâm đến những địa bàn khó khăn, những tập thể nhỏ và cá nhân ở cơ sở có nhiều sáng kiến đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác cao và tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong lĩnh vực tài chính - ngân sách.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương và ghi nhận những kết quả của phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua của Ngành Tài chính. Về các phương hướng, nhiệm vụ trong công tác thi đua thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị: “Muốn vượt qua thách thức, đảm bảo mục tiêu phát triển đất nước, yêu cầu lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức của ngành tài chính phải dũng cảm vươn lên; quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình hình buôn lậu, trốn thuế và chúng ta phải tận thu, tìm mọi cách bù đắp sự sụt giảm trong nguồn thu ngân sách. Đặc biệt tập trung xây dựng hình ảnh người cán bộ phát triển hơn nữa. Tôi đề nghị ngành tài chính tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, đặc biệt cần có phong trào thi đua yêu nước mang tính đột phá. Phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn ngành để công tác tài chính thực sự là một công cụ sắc bén trong điều tiết vĩ mô nền kinh tế”.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng các danh hiệu Huân chương độc lập hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Nhì, Huân chương chiến công, Cờ thi đua của Chính phủ, Danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của ngành tài chính thời gian qua./.

Thy Hạt/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích