Tiếng Việt | English

08/08/2017 - 16:02

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên kiểm tra công tác thực hiện số hóa truyền hình mặt đất

Ngày 08/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên đến huyện Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và thị xã Kiến Tường kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cho thời điểm thực hiện số hóa truyền hình mặt đất. Tham gia cuộc làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên lưu ý sở, ngành liên quan và địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; không để bất kỳ hộ nghèo, hộ cận nghèo không có đầu thu truyền hình số mặt đất

Thực hiện Thông báo số 135/TB-BTTTT ngày 21/6/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 15/8/2017 sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất trên địa bàn 15 tỉnh, trong đó có Long An.

Tại huyện Vĩnh Hưng, đoàn nghe UBND huyện báo cáo về tình hình thu kênh truyền hình Long An trên hạ tầng truyền dẫn phát sóng số mặt đất tại địa bàn; công tác hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Thời gian qua, UBND huyện tăng cường thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền số hóa truyền hình mặt đất; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện. UBND huyện triển khai hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Công tác lắp đặt tiến hành từ ngày 01/7 và hoàn thành vào ngày 15/7/2017. Kết quả lắp đặt 2.085/2.118 hộ; trong đó, những hộ chưa được lắp đặt do danh sách của xã có sự trùng lắp, một số hộ không có mặt ở địa phương trong thời điểm triển khai nên chưa thể lắp đặt.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên kiểm tra thực tế tại các hộ dân sau khi được lắp đầu thu tại thị xã Kiến Tường

Công tác triển khai lắp đặt đầu tư truyền hình số hóa mặt đất trên địa bàn huyện Thạnh Hóa và thị xã Kiến Tường cũng được chuẩn bị khá tốt. Ở thị xã Kiến Tường, thời gian lắp đặt được thực hiện từ ngày 27/6 đến ngày 29/6/2017, đến nay có 1.401/1.500 hộ được lắp đặt. Các hộ còn lại chưa được lắp đặt do hộ nghèo không có tivi hoặc tivi bị hư.

Tại mỗi địa phương, đoàn đi kiểm tra thực tế một số hộ được hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất, sau khi lắp đặt, đầu thu có tín hiệu rõ, tốt.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên, việc triển khai thực hiện truyền hình số hóa mặt đất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng số lượng kênh chương trình, nâng cao hiệu quả sử dụng tần số truyền hình; đồng thời giải phóng một phần tài nguyên tần số để phát triển các dịch vụ thông tin di động và vô tuyến băng rộng. Vì vậy, người dân có quyền được thông tin, cũng như tiếp cận thông tin đa dạng, phong phú, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu và thu nhập của người dân và bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của Đảng và Nhà nước… ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết