Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 16:34

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh khảo sát sạt lở tại TP.Tân An

Ngày 13/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh cùng đại diện sở, ban, ngành khảo sát tình hình sạt lở tại địa bàn 2 xã Lợi Bình Nhơn và Hướng Thọ Phú, TP.Tân An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh (thứ 3, phải qua) cùng đại diện sở, ngành khảo sát tình hình sạt lở tại xã Lợi Bình Nhơn

Theo UBND TP.Tân An, tình hình sạt lở xảy ra trên địa bàn 2 xã Lợi Bình Nhơn và Hướng Thọ Phú ảnh hưởng đến cuộc sống, đe dọa tính mạng người dân.

Tại xã Lợi Bình Nhơn, hơn 1km tại ấp Rạch Chanh có nguy cơ bị sạt lở, có 27 hộ dân sinh sống trong vùng nguy hiểm. Vừa qua, tại đây nhiều căn nhà bị sạt lở, sụp xuống sông, người dân buộc phải di dời đi nơi khác.

Tương tự, nhà của một số hộ dân tại xã Hướng Thọ Phú nằm trong diện nguy cơ sạt lở, đe dọa đến tính mạng cũng như cuộc sống của người dân.

Sau khi khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh yêu cầu các sở, ngành cùng địa phương phải tìm hiểu rõ hoàn cảnh của những hộ dân có nhà bị sạt lở để hỗ trợ kịp thời, giúp họ sớm ổn định lại cuộc sống. Đồng thời, tăng cường phối hợp để nhanh chóng có kế hoạch triển khai các công trình, giải pháp chống sạt lở nhằm bảo đảm an toàn, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết