Tiếng Việt | English

10/05/2018 - 20:08

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Bùi Thị Thanh thăm doanh nghiệp tại Long An

Chiều 10/5, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Bùi Thị Thanh thăm và làm việc với Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí chế tạo máy Long An (Lamico), Cty TNHH Lương thực thực phẩm Long An (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An). Đây là một trong những nội dung trong chương trình giám sát của Ban Chỉ đạo Chương trình giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN), Luật KH&CN do bà Bùi Thị Thanh làm Trưởng ban.

Đoàn thăm và làm việc tại nhà máy sản xuất của Lamico

Tham gia cuộc làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Ngọc Tiệp, Giám đốc Sở KH&CN - Lê Quốc Dũng.

Đoàn tìm hiểu quá trình hoạt động của Cty Lamico cũng như các chế độ, chính sách về phát triển, ứng dụng KH&CN được áp dụng trong thời gian qua. Cty Lamico sản xuất và kinh doanh các sản phẩm cơ khí chuyên ngành phục vụ công nghệ sau thu hoạch, đặc biệt là máy chế biến lúa gạo.

Cty vừa vinh dự nhận giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017. Cty TNHH Lương thực thực phẩm Long An là một trong những doanh nghiệp sử dụng những sản phẩm của Cty Lamico.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty Lamico - Nguyễn Văn Liên cho biết, có được giải thưởng chất lượng quốc gia là cơ hội tốt để Lamico nhận diện một cách rõ nét hơn những điểm mạnh, điểm yếu. Trên cơ sở đó, có những bước đi phù hợp hơn trong quá trình phát triển. Ngoài ra, giải thưởng này còn giúp doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu với khách hàng, đối tác.

Tại cuộc làm việc, Lamico cũng nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết