Tiếng Việt | English

14/01/2016 - 19:54

Phó chủ tịch VFF không nắm được lương của HLV Miura

Trong bài phát biểu mới đây, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã tiết lộ nhiều bí mật nội bộ ít người biết.

Tại hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF đã đưa ra nhiều vấn đề “nổi cộm”. Theo ý kiến của vị Phó chủ tịch này, VFF đang đi theo “xu hướng công ty TNHH 2 người” và bản thân ông không được thông báo về nhiều vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam.

Theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, VFF đang phối hợp không đồng bộ. (Ảnh: Minh Hoàng)

Ông Gụ phát biểu: “VFF ký hợp đồng với hai HLV Nhật Bản (Miura và Takashi) mà tôi và anh Đức (Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức) không hề được biết. Đến giờ, lương trả cho hai ông HLV này là bao nhiêu tôi cũng không biết”.

Nhân sự kiện HLV Takashi hết hợp đồng với VFF, ông Gụ nói thêm: “Khi ông Takashi lên phòng tôi chào, tôi hỏi vì sao mà chào? Ông Takashi nói không được Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn ký hợp đồng nữa nên ra về. Thế nên vừa rồi tại Đại hội thường niên VFF 2015 mới có đại biểu phát biểu rằng: “VFF hiện đại nhưng đang không làm đúng điều lệ của đại hội đề ra. VFF đang đi theo xu hướng văn hóa của công ty TNHH hai người”.

Là Phó chủ tịch VFF, nhưng ông Gụ không được thông báo trước việc chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi. (Ảnh: Trọng Phú)

Ông Gụ nhấn mạnh về việc VFF chưa có sự đồng bộ trong hoạt động: “Hôm trước, tôi nhận được tin nhắn của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, được sự ủy quyền của Chủ tịch VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đi sang Qatar dự lễ khai mạc VCK U23 Châu Á và chuẩn bị hợp tác với Liên đoàn bóng đá Qatar. Tôi trong ban thường trực nhưng tôi không biết rằng hợp tác về vấn đề gì? Tất cả sự phối hợp với nhau không đồng bộ. VFF đang không chỉ gặp khó khăn về chuyên môn mà còn khó khăn về tài chính.”

Những phát biểu mang tính chất “phơi bày” của Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho thấy nội bộ VFF thực sự đang có vấn đề. Trước đó, Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức từng công khai chỉ trích việc sử dụng HLV Miura và tuyên bố sẽ lo hết cho đội tuyển nếu sa thải chiến lược gia người Nhật Bản./.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết