Tiếng Việt | English

14/05/2018 - 16:49

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ nhóm ‘hiệp sĩ’ bị sát hại tại TPHCM

Ông Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Sáng ngày 14/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ đã có Công điện gửi UBND TPHCM, Bộ Công an chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi các "hiệp sĩ" đường phố bị nhóm trộm xe máy SH vào tối 13/5 đâm chém phải nhập viện. Ảnh: Vinh Quang/VOV-TPHCM

Công điện nêu rõ, vào tối ngày 13/5, trên địa bàn Quận 3, TPHCM, nhóm 08 “hiệp sĩ” quận Tân Bình trong lúc truy đuổi, bắt giữ các đối tượng trộm cắp xe máy của người dân đã bị các đối tượng này sử dụng hung khí tấn công gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương nhóm “hiệp sĩ” đã sẵn sàng hy sinh thân mình, góp phần bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, thân nhân người bị nạn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu UBND TPHCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có hình thức khen thưởng và hỗ trợ thích đáng, kịp thời đối với các nạn nhân và gia đình người bị nạn.

Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm, tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự, có biện pháp an toàn bảo đảm cho người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, tổ quốc, có hành động trực tiếp đấu tranh với các đối tượng tội phạm./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết