Tiếng Việt | English

05/05/2019 - 16:47

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự lễ khánh thành các công trình giao thông nông thôn và giáo dục tại Long An

Sáng 05/5, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ khánh thành và bàn giao các công trình giao thông và giáo dục trên địa bàn các huyện Mộc Hóa, Thạnh Hóa và Đức Huệ.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần và đại diện các sở, ngành, tỉnh, địa phương cùng đơn vị tài trợ đến dự.

Đại biểu cắt băng khánh thành Trường THCS Bình Thành

Sau hơn 1 năm thi công, đến nay, công trình Trường THCS Bình Thành do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí 46 tỉ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được xây dựng trên tổng diện tích 10.000m2. Các hạng mục được xây dựng gồm 2 khối chính là khối hành chính - các phòng chức năng và khối học tập với 12 phòng học, 23 phòng chức năng, 1 nhà thi đấu đa năng và nhiều công trình phụ trợ khác. Qua đó, tạo điều kiện cho Trường THCS Bình Thành có một môi trường đào tạo chất lượng, hiện đại, khang trang, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện.

Ngay sau nghi thức cắt băng khánh thành, các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại Trường THCS Bình Thành. Ngoài ra, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trao bảng tượng trưng 500 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Đức Huệ.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh -Phạm Văn Rạnh khảo sát cơ sở vật chất Trường THCS Bình Thành

Các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại Trường THCS Bình Thành

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trao bảng tượng trưng 500 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Đức Huệ

Trước đó, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, lãnh đạo tỉnh Long An và đơn vị tài trợ đã đến khánh thành và bàn giao 11 công trình cầu giao thông nông thôn tại huyện Mộc Hóa, Thạnh Hóa và Đức Huệ với tổng kinh phí 15 tỉ đồng.

Đây là 3 địa phương nằm trên tuyến biên giới nên đời sống, việc đi lại, giao thông của người dân còn nhiều khó khăn. Các công trình cầu giao thông nông thôn đưa vào sử dụng có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn và sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang thăm hỏi cuộc sống người dân trên tuyến biên giới 

Người dân trên tuyến biên giới vui mừng chào đón nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, lãnh đạo tỉnh Long An và đơn vị tài trợ đã đến khánh thành và bàn giao 11 công trình cầu giao thông nông thôn tại huyện Mộc Hóa, Thạnh Hóa và Đức Huệ

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương các đơn vị tài trợ đã hỗ trợ tỉnh Long An đầu tư, xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều cầu giao thông nông thôn, trường học trên địa bàn các huyện biên giới. Đồng thời, lưu ý chính quyền địa phương tích cực phát huy những kết quả đã đạt, chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước trong tổ chức quản lý khai thác, bảo trì, vận hành công trình an toàn và hiệu quả.

Dịp này, 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích đóng góp trong thực hiện công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Long An nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết