Tiếng Việt | English

05/05/2019 - 22:23

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình khảo sát tiềm năng du lịch Long An

Ngày 05/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh cùng đoàn cán bộ tham quan, giới thiệu nhà đầu tư tiềm năng khai thác du lịch tại huyện Cần Đước và Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Ông Trương Hòa Bình (thứ 3 từ trái sang), lãnh đạo tỉnh Long An giới thiệu đến các nhà đầu tư tiềm năng khai thác du lịch của Đồn Rạch Cát

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, lãnh đạo tỉnh Long An giới thiệu đến các nhà đầu tư tiềm năng khai thác du lịch của huyện Cần Đước và Cần Giuộc, đặc biệt là Đồn Rạch Cát và Cảng Quốc tế Long An. 

Đến thăm Đồn Rạch Cát, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Trung đội pháo 105 (Đồn Rạch Cát), Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An; đồng thời cùng lãnh đạo tỉnh giới thiệu đến nhà đầu tư về tiềm năng du lịch của địa điểm này.

Theo đó, Đồn Rạch Cát, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước có vị trí chiến lược khi là nơi 2 con sông Vàm Cỏ và Rạch Cát cùng đổ ra sông Soài Rạp. Do đó, trước đây, vì lo ngại tàu chiến các nước Anh, Đức, Hà Lan,… tiến vào Sài Gòn (nay là TP.HCM) theo sông Soài Rạp, từ năm 1903, Pháp xây dựng pháo đài quân sự tại đây. Lúc bấy giờ, Đồn Rạch Cát được xem là pháo đài được xây dựng vào loại sớm và kiên cố nhất Đông Dương.

Với giá trị lịch sử, nghệ thuật kiến trúc đồn lũy cổ của Châu Âu cùng với hệ sinh thái rừng ngập mặn, đây là nơi giàu tiềm năng du lịch. Nếu được quan tâm đầu tư, Đồn Rạch Cát hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị đối với du khách. Do đó, Long An đang kêu gọi xã hội hóa đầu tư du lịch Đồn Rạch Cát.

Đoàn khảo sát tuyến đường sông từ Đồn Rạch Cát đến Cảng Quốc tế Long An

Ngoài ra, đoàn cũng khảo sát tuyến đường sông từ Đồn Rạch Cát đến Cảng Quốc tế Long An, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc. Với diện tích 147ha, cảng được đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn đầu tư lên đến 9.000 tỉ đồng bao gồm 7 cầu cảng.

Dự kiến, sau khi hoàn thành vào năm 2023, đây cũng là một trong những cảng biển có quy mô lớn nhất khu vực miền Nam. Không chỉ có giá trị về giao thương, vận chuyển hàng hóa, cảng là một trong những điểm đến hấp dẫn, nhất là du lịch tàu biển.

Cùng với các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Đồn Rạch Cát và Cảng Quốc tế Long An kết nối sẽ trở thành 2 điểm du lịch góp phần mở rộng, phát triển tiềm năng du lịch Long An./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết